กาญจนบุรี-ผู้ตรวจฯคมนาคม ตรวจดูถนนเส้นพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯ

กาญจนบุรี-ผู้ตรวจฯคมนาคม ตรวจดูถนนเส้นพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชฯ

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

              วันที่ 18 สิงหาคม 2566 นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายศานติ ศรีบุรี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดกาญจนบุรี และคณะ ได้เดินทางไปตรวจดูความคืบหน้าการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก และไฟส่องสว่างสาธารณะ ถนนเส้นทางเข้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี
             โดยมี นายชาตรี เนียมหอม หรือนายกฯตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมปลัดเทศบาลตำบลดอนเจดีย์ ให้การต้อนรับ พร้อมให้คำบรรยายถึงสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้
             เมื่อนายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และคณะ เดินทางมาสำรวจเส้นทางดังกล่าวเสร็จสิ้น ได้มาทำการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก่อนร่วมถ่ายภาพกับ นายชาตรี เนียมหอม นายก อบต.ดอนเจดีย์ และคณะ
            นายชาตรี เนียมหอม นายก อบต.ดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า สถานที่ประดิษฐานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มีการขุดค้นพบโบราณวัตถุที่ศิลปากรได้มาสำรวจและขึ้นทะเบียนจำนวนมากที่สำคัญสถานที่แห่งนี้ มีประชาชนและบรรดาข้าราชการทุกระดับ โดยเฉพาะทหารที่มาขอพรจะประสบผลสำเร็จจำนวนมากที่สำคัญนักธุรกิจพ่อค้าแม่ค้า มาขอพรสำเร็จส่วนมากก็จะนำรูปปั้นไก่มาถวาย ส่วนหนึ่งก็นำเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง มาแจกจ่ายชาวบ้านเป็นประจำ
             นายชาตรี เนียมหอม กล่าวอีกว่า สถานที่แห่งนี้หากมีการบูรณาการปรับปรุงภูมิทัศน์เพิ่มเติม จะถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ แต่ต้องได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ อย่างนักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยทราบเท่าไหร่ หากมีการช่วยประชาสัมพันธ์จะยิ่งดี เพราะเทศบาลตำบลดอนเจดีย์ไม่มีงบประมาณมาทำการพัฒนา นอกจากได้รับการประสานของบประมาณจากผู้หลักผู้ใหญ่หลายท่าน ที่เห็นความสำคัญของสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!