ประจวบคีรีขันธ์-อุทยานหว้ากอแจงหลังคาห้องน้ำ 5.5 ล้านบาทรั่ว !

ประจวบคีรีขันธ์-อุทยานหว้ากอแจงหลังคาห้องน้ำ 5.5 ล้านบาทรั่ว !

ภาพ-ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

           วันที่ 18 สิงหาคม 66 นางวนิดา พิมอุบล รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อต่างๆกรณีที่การจัดสร้างห้องน้ำสาธารณะประโยชน์ ภายในอุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หน้าหว้ากอ บริเวณด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 ว่ามีการชำรุดบริเวณหลังคาทำให้เวลาฝนตกเกิดมีน้ำรั่วไหลนองพื้น มองว่าคุ้มค่ากับงบประมาณในการก่อสร้างที่สูงหรือไม่ ซึ่งในส่วนนี้ได้แจ้งให้ผู้รับเหมางานเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้โดยด่วนแล้ว เนื่องจากยังมีระยะเวลาในการรับประกันงานจำนวน 2 ปี โดยในการตรวจรับทีแรกทางอุทยานตรวจรับตามแบบที่สำนักงานโยธากำหนด และโดยใช้แบบเดิมของการท่องเที่ยวที่ได้กำหนดออกแบบไว้นำมาใช้ในการก่อสร้าง
          ซึ่งทางอุทยานก็ตรวจรับงานตามแบบที่กำหนด โดยเชื่อว่าการออกแบบของโยธาซึ่งเป็นระดับวิศวะผู้มีความรู้ความสามารถ โดยห้องน้ำดังกล่าวได้รับการจัดสรรงบประมาณมาจากสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจำนวนเงิน 5 ล้าน 5 แสนบาท เพื่อนำมาก่อสร้างอาคารห้องน้ำ โดยให้ฐานของห้องน้ำมีความมั่นคงแข็งแรงเนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ดินปนทราย โดยวัตถุประสงค์ของการสร้างห้องน้ำเพื่อใช้ประโยชน์เวลานักเรียนมาเข้าค่ายทำกิจกรรมเรียนรู้เกี่ยวกับ ประวัติศาสตร์ของอุทยานวิทยาศาสตร์ และสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังพระบรมราชานุสาวรีย์ รวมไปถึง ให้ผู้ที่มาเข้าร่วมกิจกรรมเทิดพระเกียรติ ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 ได้ใช้ เนื่องจากที่ผ่านมาเวลามีกิจกรรมต่างๆในแต่ละครั้งเกิดความลำบากในการใช้บริการห้องน้ำซึ่งอยู่ห่างไกล และในบริเวณนี้ไม่มีห้องน้ำ
           ซึ่งทางอุทยานยืนยันได้ตรวจรับงานตามแบบที่กำหนด และมีความบริสุทธิ์ใจโปร่งใสไม่คิดว่าจะมีปัญหาตามมา หวังให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างสูงสุด เนื่องจากผู้ออกแบบเป็นสำนักงานโยธาซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ โดยการใช้แบบที่ออกไว้เดิมของการท่องเที่ยว เป็นการใช้ไม้ทำโครงหลังคา ช่างผู้รับเหมาก็ก่อสร้างตามแบบ ซึ่งตอนฝนไม่ตกก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่พอเวลาฝนตกจึงมาเจอกับปัญหา
           เนื่องจากหลังคากันสาดระหว่างอาคารของห้องน้ำเป็นการใช้ไม้ต่อทำโครงหลังคา และใช้แผ่นโพลีทำพื้นหลังคา และมีความลาดเอียงน้อยจึงทำให้เกิดน้ำขังบริเวณด้านบนหลังคาและรั่วซึมไหลลงมาทำให้โครงไม้ผุพังชำรุด ซึ่งได้แจ้งให้ผู้รับเหมามาดำเนินการแก้ไขปัญหานี้แล้ว ส่วนในระยะยาวทางอุทยานได้จัดสรรงบประมาณของอุทยานในการจ้างแม่บ้านคอยดูแลทำความสะอาดร่วมกับช่างของอุทยาน เวลาเกิดปัญหาก็ให้แจ้งผู้บริหาร และประสานช่างเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้สามารถใช้งานอย่างเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนในระยะยาวต่อไป นางวนิดา กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!