อยุธยา-สร้างการรับรู้ สืบสาน อนุรักษ์ ภูมิปัญญาผ้าไทยและส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อยุธยา-สร้างการรับรู้ สืบสาน อนุรักษ์ ภูมิปัญญาผ้าไทยและส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

เหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสนับสนุนโครงการสร้างการรับรู้ สืบสาน อนุรักษ์ ภูมิปัญญาผ้าไทย และส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

           เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่ ห้องจูปิเตอร์ 12-13 อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานและบรรยายพิเศษโครงการสร้างการรับรู้ สืบสาน อนุรักษ์ภูมิปัญญาผ้าไทย และส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมี นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมโครงการสร้างการรับรู้ สืบสาน อนุรักษ์ภูมิปัญญาผ้าไทย และส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
            โดย ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ได้เน้นย้ำให้ประธานแม่บ้านมหาดไทยทุกจังหวัดต้อง “Go for it” ลงไปให้กำลังใจพี่น้องประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกโอกาสอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมและให้กำลังใจกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้นำผลิตภัณฑ์ มาแสดงและจำหน่ายภายในงานอีกด้วย
            นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยและสมาคมแม่บ้านมหาดไทย มีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยการน้อมนำพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา และต่อยอด” ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ผู้ทรงน้อมนำพระราชดำริทั้งปวงในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาเป็นหลักชัย ด้วยความทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา ในฐานะพสกนิกรที่ดีผู้จงรักภักดี เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ประชาชน และส่งเสริมการสร้างองค์ความรู้ผ้าพื้นถิ่นย้อมสีธรรมชาติจากพืชในท้องถิ่นที่แต่ละจังหวัด เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมศิลปะภูมิปัญญาไทยให้คงอยู่สืบไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!