ราชบุรี-อุบัติเหตุหมู่..!! ปิกอัพซิ่งชน 5 คันรวด เจ็บ 8 ตาย 2

ราชบุรี-อุบัติเหตุหมู่..!! ปิกอัพซิ่งชน 5 คันรวด เจ็บ 8 ตาย 2

ภาพ-ข่าว:ประทีป อยู่แช่ม

                  เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 66 ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ สุวรรณโน ร้อยเวรสภ.บางแพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุหมู่ มีรถชนกันหลายคันและมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากเหตุเกิดที่บริเวณถนนสายบางแพ-ดำเนินสะดวก หมู่ 5 ต.วังเย็น อ.บางแพ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมมาตร จันทรัตน์ ผกก.สภ.บางแพ ได้รับทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บทั้งหญิงและชายรวมทั้งหมด 10 ราย ตรวจสอบแล้วพบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อคือนายประสาร นงค์ทอง อายุ 43 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 9 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบางแพ 5 ราย เป็นหญิง 3 ราย ชาย 2 ราย ทราบชื่อคือนางสุดฤทัย ยงวรรณกร อายุ 60 ปี อาการสาหัสถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยา บาลราชบุรี นายธนบัตร ยงวรรณกร อายุ 61 ปี น.ส.สุกัญญา ยงวรรณ อายุ 71 ปี น.ส.ชนิดา กระรินทร์ อายุ 18 ปี และนายไผท ผาเงิน อายุ 16 ปี ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่งโรงพยาบาลดำเนินสะดวก 1 ราย เป็นชายทราบชื่อคือ นายธุรวิช แว่นจันทร์ อายุ 32 ปี ส่งโรงพยาบาลโพธาราม 2 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อ น.ส.ปานสิน แตงทองแท้ อายุ 27 ปี และ น.ส.ธนาภรณ์ ยงวรรณกร อายุ 32 ปี และส่งโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน 1 ราย เป็นชายทราบชื่อ คือ นายธวัช เป็นผล อายุ 29 ปี
              นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุฝั่งถนนขาเข้าอำเภอบางแพ พบรถปิกอัพ ยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า สีขาว ทะเบียน 3ฒพ-4474 กทม. สภาพด้านหน้ารถพังยับเยินจอดขวางถนนอยู่ใกล้กันพบรถเก๋ง ยี่ห้อ เบนซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กต-5604 ราชบุรี สภาพด้านหน้าพังยับเยินและชนอัดติดกับรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน กร-193 ราชบุรี ซึ่งสภาพถูกชนเละทั้งคัน ส่วนอีกฝั่งของถนนขาออกจากตัวอำเภอบางแพ พบรถปิกอัพ ยี่ห้อ ฟอร์ด สีส้ม หมายเลขทะเบียน 7กพ.1763 กรุงเทพฯ สภาพด้านขวาของรถมีร่องรอยถูกชนจนประตูยุบ รถเก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 3ขส-4071 กรุงเทพฯ สภาพท้ายรถด้านขวามีร่องรอยถูกชนได้ไฟท้ายแตก และคันสุดท้ายคือรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีส้ม หมายเลขทะเบียน ขทน-214 ราชบุรี สภาพรถพังยับเยิน
              จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนจะเกิดเหตุรถปิกอัพ ยี่ห้อ นิสสัน นาวาร่า ได้ขับขี่ออกมาจากตัวอำเภอบางแพมุ่งหน้าจะไปอำเภอโพธาราม โดยขับในเลนส์ขวา ส่วนเลนส์ซ้ายมีรถเก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อ ขับอยู่ข้างหน้า และด้านซ้ายมีรถจักรยานยนต์ ขี่มาในเลนส์ซ้ายด้วย ต่อมารถยนต์เก๋งได้เปิดไฟเลี้ยวเบี่ยงออกขวาเพื่อหลบรถจักรยานยนต์
            เนื่องจากที่ริมถนนมีรถปิกอัพ ยี่ห้อฟอร์ด และรถเก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า จอดอยู่ ทำให้รถปิกอัพ ซึ่งขับขี่มาด้วยความเร็วได้เบี่ยงลงซ้ายเพื่อหลบรถเก๋งที่เปิดไฟเลี้ยวเบี่ยงขวา แต่เป็นช่วงจังหวะที่รถปิกอัพเบี่ยงซ้ายก็มาพบรถจักรยานยนต์ จึงทำให้พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนรถจักรยานยนต์พุ่งไปชนท้ายรถเก๋ง ยี่ห้อ มาสด้า ก่อนที่รถปิกอัพจะเสียหลักไปชนรถปิกอัพฟอร์ดที่จอดข้าง ก่อนจะพุ่งข้ามฝั่งไปชนประสานงากับรถเก๋ง ยี่ห้อ เบนซ์ และรถยนต์เก๋ง ยาริสที่ขับสวนทางมาอย่างจัง จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บถึง 8 ราย และเสียชีวิต 2 ราย ดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อนำมาประกอบในคดีเพื่อหาผู้ที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุหมู่ในครั้งนี้ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!