สุพรรณบุรี-ปิดตำนาน”นพพร เมืองสุพรรณ”เจ้าของเพลง”คิดถึงจังเลย”

สุพรรณบุรี-ปิดตำนาน”นพพร เมืองสุพรรณ”เจ้าของเพลง”คิดถึงจังเลย”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวสุพรรณบุรี

            ปิดตำนานเจ้าของบทเพลงคิดถึงจังเลยที่เคยโด่งดังในอดีต นพพร เมืองสุพรรณ หรือนายมานพ อิ่มทองนุช ซึ่งได้เสียชีวิตอย่างสงบที่ ตำบลสามโก้ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง เมื่องเวลา 04.20 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยวัย 74 ปี หลังจากป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน และได้รักษาตัวมานากว่า20ปี จนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงแผลกดทับ มีโรคเบาหวานแซกซอน โดยญาติได้นำร่างของ นพพร เมืองสุพรรณ มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านเลขที่ 21 ม.3 ต.ดอนมะสังข์อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี และได้จัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาจะมีพิธีรดน้ำศพในวันพรุ่งนี้
           นางปทุม เรือนวิไล อายุ 58ปี หลานสะใภ้คนดูแล เปิดเผยว่า นพพร เมืองสุพรรณป่วยโรคพาร์กินสันมานาน และมีโรคเบาหวานแทรกซ้อนทำให้มีแผลกดทับ ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตนได้พาไปโรงพยาบาลเพื่อไปให้หมอรักษาแผลที่กดทับ ซึ่งหมอก็ได้เปิดปากแผลและล้างแผลให้ ซึ่งหมอได้บอกว่าให้พาไปทำแผลที่โรงพยาบาล แต่ก็ตรงกับวันหยุดมาสามถึงสี่วันตนก็เลยทำแผลเองที่บ้าน ซึ่งล่าสุดเมื่อเช้ามืดตนก็ได้ชงโอวันตินให้กิน และได้กินโอวัลตินจนหมด หลังจากกินโอวัลตินหมดไม่ถึง20นาที ก็นอนเงียบไปเฉยๆเลย
           ด้านนางมณีรัตน์ ราชะเนตร์ อายุ 48 ปี กล่าวว่า ที่ผ่านมาคุณพ่ออุปนิสัยเป็นคนค่อนข้างดุ แล้วก็เข้มงวดมาก เจ้าระเบียบ อยู่ด้วยกันไม่ค่อยได้ เพราะเป็นคนอีโก้สูง เลยแยกออกมา แต่ก็ยังติดต่อกันอยู่ตลอดช่วงนั้น ช่วงยังไม่แต่งงาน พอรู้ว่าคุณพ่อป่วยด้วยโรคพาร์กินสันก็ได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลศิริราช ไปหาหมอเป็นช่วงๆ ประมาณ 3 เดือนครั้ง และมีช่วงที่ป่วยหนักๆก็ได้ไปเฝ้าดูแลที่โรงพยาบาลรัตนาธิเบต นนทบุรี ตอนนั้นท้องลูกคนโตอยู่ด้วย ตนก็ดูแลคุณพ่ออยู่ตลอดช่วงแรกๆ ซึ่งคุณพ่อก็รักษาตัวมานานกว่า 20 ปี น่าจะมีโรคหัวใจร่วมด้วย แต่เขาก็แข็งแรงดี ปกติ มีแต่โรคพาร์กินสันที่มาเป็นหนักๆ ที่ผ่านมาก็ดูแลคุณพ่อดีมาโดยตลอด
           นายสมนึก อิ่มทองนุช อายุ 75 ปี พี่ชาย กว่าว่า เพลงแรกที่ได้อัดก็จะเป็นเพลงรอคำตอบ เพลงซื้อไม่เป็น หลังๆมาก็จะเป็นเพลงลูกสาวใคร อัดมาสัก 10 กว่าเพลง จนมาเพลงดัง เพลงที่ติดหูที่สุด ก็จะเป็นเพลงคิดถึงจังเลย ที่ดังมากดังจนสามารถตั้งวงดนตรี ถ้าพูดถึงในยุคนั้นเพลงคิดถึงจังเลยเป็นเพลงที่ใครๆก็รู้จัก ติดหูมาก ซึ่งดังมานานประมาณ 2-3 ปีเลยในช่วงนั้น จนได้บันทึกลงแผ่นเสียง ช่วงนั้นก็เดินสายร้องเพลงบ่อย พอมาหลังๆนักร้องก็เริ่มเยอะขึ้นงานก็น้อยลง ชื่อเสียงก็เริ่มโรยลงมา ก็เลยหันมาทำขวัญนาค จนกระทั่งมาป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน แต่ก็ยังไม่ได้หยุดร้องเพลง ยังร้องเพลงควบคู่ไปกับการทำขวัญนาค แต่ทำขวัญนาคงานเยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็ตั้งใจจัดงานศพไว้ประมาณ 5 วัน และฌาปณกิจวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566 ก็ขอฝากขอบคุณแฟนเพลง FC นพพร เมืองสุพรรณมาตั้งแต่ยุคแรกๆมาจนถึงปัจจุบัน และก็ขอเชิญมาร่วมงานศพของ นพพร เมืองสุพรรณ ใครที่มาไม่ได้ก็ร่วมส่งกำลังใจมาให้ครอบครัว ฌาปณกิจที่วัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) เวลาประมาณ 15.30 น.
           สำหรับ นายมานพ อิ่มทองนุช หรือ “นพพร เมืองสุพรรณ” เริ่มเข้าสู่วงการเพลงเมื่อ พ.ศ.2515 สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังจากเพลง “คิดถึงจังเลย” จากนั้นโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งและมีผลงานเพลงถึง 38 ชุด เคยเป็นสมาชิกสภาเทศบาลแห่งหนึ่ง กระทั่งถึงปี พ.ศ.2537 จึงเริ่มมีอาการป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน จึงต้องหยุดร้องเพลงกลับไปรักษาตัวมานานกว่า20ปี และได้เสียชีวิตด้วยวัย74ปี ซึ่งทางญาติจะตั้งศพสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน จะฌาปณกิจศพในวันเสาร์ 26 สิงหาคม 2566 ที่วัดสองเขตสามัคคี (วัดลาดตาล) ต.ดอนมะสังข์อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เวลาประมาณ 15.30 น.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!