ร้อยเอ็ด-“แม่บ้านมหาดไทย”ออกเยี่ยมเยาวชนผู้ได้รับทุน มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ (สามเณร) ในพื้นที่อำเภอเสลภูมิ

ร้อยเอ็ด-“แม่บ้านมหาดไทย”ออกเยี่ยมเยาวชนผู้ได้รับทุน มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ (สามเณร) ในพื้นที่อำเภอเสลภูมิ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            วันที่ 21 สิงหาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ โรงเรียนวิโรจน์ผดุงศาสน์ วัดมิ่งเมือง ตำบลกลาง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นางอัจฉรา ราชบุรี รองประธานเเม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด และสมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด ออกเยี่ยมเยาวชนผู้ได้รับทุน มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ (สามเณร) จำนวน 7 รูป โดยมี พระเดชพระคุณพระเทพวชิรวิมล เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด (ธ) ผู้จัดการโรงเรียนวิโรจน์ผดุงศาสน์ พระมหาโกสินทร์ ทินฺนญาโณ ผู้อำนวยการโรงเรียนวิโรจน์ผดุงศาสน์ นายวีระพงษ์ โคตรพงษ์ นายอำเภอเสลภูมิ นายกเทศมนตรีตำบลเสลภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอเสลภูมิ ส่วนงานราชการ คณะครู และนักเรียน เข้าร่วม
             สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ในสถานศึกษาครั้งนี้ เป็นการติดตามผลการเรียนของนักเรียนทุน พร้อมกับให้คำแนะนำแก่เยาวชน (สามเณร) ให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนมีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กตัญญูต่อบรรพบุรุษ และผู้มีพระคุณที่สนับสนุนทุนการศึกษาผ่านมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ โดยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบเงินสมทบทุนการศึกษา รายละ 1,500 บาท และเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดร่วมสนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค แก่สามเณร ทั้ง 7 รูป รวมจำนวน 7 ถุง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน ต่อไป
             ทั้งนี้ มูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้า เพื่อเยาวชนในพระบรมราชินูปถัมภ์ จัดตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลืเด็กและเยาวชน รวมทั้งสามเณร ที่ประพฤติดี ที่มีฐานะยากไร้ ขัดสนจากหมู่บ้านต่างๆ ทั่วประเทศ ให้ได้มีโอกาสได้รับการศึกษาและการอบรมคุณธรรมอย่างต่อเนื่องจนสามารถประกอบอาชีพที่สุจริตได้ตามอัตภาพของตน เพื่อจะได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืบไป นอกจากนี้ มูลนิธิฯ นี้ยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความกตัญญูของประชาชนชาวไทย ทั้งภายใน และภายนอกประเทศที่ระลึกถึงพระคุณ และคุณงามความดีของ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และบรรพบุรุษที่ได้รักษาเอกราชและความมั่นคงของประเทศไว้ให้ชาวไทย สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยความภูมิใจในเอกราชประชาธิปไตยของประเทศตลอดมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!