ตาก-อบต.อุ้มผาง อบรมโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคลากรและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเพื่อป้องกันการทุจริต

ตาก-อบต.อุ้มผาง อบรมโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคลากรและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเพื่อป้องกันการทุจริต

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

               เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2566 นาย ธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒน์เมธา นายอำเภออุ้มผาง เป็นประธานเปิดโครงการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคลากรและส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมเพื่อป้อง กันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง มีนายวีระ ยอดเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์
               นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง กล่าวว่า ด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญและ เป็นกลไกหลักของประเทศในการให้บริการสาธารณะ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในท้องถิ่น ทั้งยังมีหน้าที่และความรับผิดชอบสำคัญในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น โดยให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและท้องถิ่น
             ดังนั้นการที่ประชาชนในแต่ละท้องถิ่นจะมีความเป็นอยู่ที่ดีมีความสุขหรือไม่ขึ้นอยู่กับการประพฤติปฏิบัติของคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และพนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกคน หากคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และพนักงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้มีคุณธรรมปฏิบัติตนอยู่ในกรอบจริย ธรรม เป็นผู้มีจิตสำนึกที่จะตอบสนองคุณแผ่นดินด้วยการกระทำทุกสิ่ง เพื่อคุณประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ
            เพื่อปลูกจิตสำนึกให้คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการ และพนักงานให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักและแนวทางการบริหารตลอดจนการมีคุณ ธรรม จริยธรรมสามารถนำไปเป็นแนวทาง ในการดำเนินชีวิตส่วนตัว และในการปฏิบัติราชการเพื่อให้คณะผู้บริหาร สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ข้าราชการ และพนักงานมีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะ ทัศนคติที่ตีต่อการปฏิบัติงาน
             ตลอดจนการพัฒนาจิตใจ และพัฒนาตนเองให้มีจิตสาธารณะ เกิดความสำนึกร่วมในการเสริมสร้างสังคมแห่งคุณธรรมและสมานฉันท์ รู้จักการให้ การเสียสละ และการบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ร่วมกันเพื่อเป็นการสร้างเสริมสร้างความเข้าใจอันดี ความสามัคคี ระหว่างผู้บริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ และพนักงานให้มีความสมานฉันห์ ส่งผลให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายเพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผางและเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาล ในการปฏิบัติงานและการบริการประชาชน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!