อุทัยธานี-ตำรวจ สภ.เมืองเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหมดสติ นำหนัก 160 ก.ก.ช่วยชีวิตลงมาจากชั้น 2 ของบ้านส่งถึงมือหมอ

อุทัยธานี-ตำรวจ สภ.เมืองเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหมดสติ นำหนัก 160 ก.ก.ช่วยชีวิตลงมาจากชั้น 2 ของบ้านส่งถึงมือหมอ

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

          น่าชื่นชม..!! ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ทำหน้าที่เป็นหน่วยกู้ภัยร่วมกับหน่วยแพทย์กู้ชีพ ทำการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหมดสติ นำหนัก 160 ก.ก.ช่วยชีวิตลงมาจากชั้น 2 ของบ้านส่งถึงมือหมอทำการรักษาจนปลอดภัย จนได้รับคำชื่นชมจากญาติผู้ป่วยว่ามีส่วนในการช่วยเหลือชีวิตให้รอดในครั้งนี้ ขณะที่ผ่านมาตำรวจชุดนี้เคยทำหน้าที่กู้ ภัยช่วยจับงูมาหลายครั้งแล้ว
          ที่จังหวัดอุทัยธานี วานนี้ ( 21 ส.ค. ) เวลา 19.00 น.เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ขอความช่วยเหลือการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหมดสติ หลังจากทีมหน่วยแพทย์กู้ชีพฉุกเฉินจากโรงพยาบาลอุทัยธานี ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ที่บ้านเลขที่ 5 ถ.พระยาวิฑูรย์ ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง ซึ่งผู้ป่วยเป็นชาย อายุ 44 ปี หมดสติอยู่บนบ้านชั้น 2 และมีน้ำหนักตัวมากถึง 160 กิโลกรัม การเคลื่อนย้ายจึงทำไม้ได้ทันที ซึ่งทางด้านพ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี พ.ต.ท.สามารถ สุคง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุทัยธานี ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.มานพ ด้วงรักษา รอง สวป.สภ.เมืองอุทัยธานี พร้อมด้วย ตำรวจ สายตรวจ จยย.ชุดที่ 2 ไปยังที่เกิดเหตุ ตามคำร้องขอ
            เมื่อไปถึงทีมหน่วยแพทย์กู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาล กำลังเร่งปฐมพยาบาลในเบื้องต้นด้วยการปั๊มหัวใจจนผู้ป้วยป่วยได้สติ และได้ทำการหามขึ้นเปลและใช้เชือกลัดลำตัวตามวิธีการเคลื่อย้ายผู้ป่วย ซึ่งกำลังตำรวจซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการเคลื่อนย้ายลงบันใดที่แคบค่อยๆนำลงมาจากชั้น 2 กันอย่างทุลักทุเล ก่อนที่จะนำขึ้นรถกู้ชีพฉุกเฉินนำตัวส่งตัวส่งให้ทีมแพทย์รักษาตัวยังห้องฉุกเฉิน จนล่าสุดอาการปลอดภัย แต่ยังคงต้องนอนพักรักษาตัวให้แน่ใจว่าจะพ้นขีดอันตรายแล้ว และจากการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากญาติผู้ป่วยว่าตำรวจสามารถทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งการเป็นหน่วยกู้ภัยให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ และก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.เมือง ก็ยังเคยทำหน้าที่เป็นหน่วยกู้ภัย เช่น การควบคุมผู้ป่วยจิตเวช รวมทั้งการจับงูเข้าบ้านประชาชนหลายต่อหลายครั้งมาแล้ว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!