ประจวบคีรีขันธ์-กลุ่มเหล็กสหวิริยาขอแสดงความยินดี กับนักศึกษา“ทุนเหล็กสร้างคนเก่งบางสะพาน”คนแรก

ประจวบคีรีขันธ์-กลุ่มเหล็กสหวิริยาขอแสดงความยินดี กับนักศึกษา“ทุนเหล็กสร้างคนเก่งบางสะพาน”คนแรก

ภาพ-ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

            กลุ่มเหล็กสหวิริยาขอแสดงความยินดีกับนายธนพัฒน์ โพธิ์เย็น นักเรียนโรงเรียนบางสะพานวิทยา ผู้ได้รับการพิจารณาให้ได้รับทุนการศึกษาจากโครงการทุนการศึกษากลุ่มเหล็กสหวิริยา “เหล็กสร้างคนเก่งบางสะพาน” หรือ “ทุนเหล็กสร้างคนเก่งบางสะพาน” เป็นคนแรก เพื่อศึกษาต่อในหลักสูตรหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ รวมถึงได้รับโอกาสและความก้าวหน้าด้านอาชีพด้วยการกลับมาปฏิบัติงานกับกลุ่มเหล็กสหวิริยาหลังจากจบการศึกษา

            “ทุนเหล็กสร้างคนเก่งบางสะพาน” เป็นทุนการศึกษาที่กลุ่มเหล็กสหวิริยาพิจารณามอบให้กับนักศึกษาซึ่งเป็นลูกหลานของชาวบางสะพานที่มีศักยภาพ ความสามารถโดดเด่นทั้งด้านวิชาการ คุณธรรมจริยธรรม และมีความมุ่งมั่นศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาที่ตรงกับตำแหน่งงาน การพัฒนาในอนาคต ความต้องการบริษัทต้องการ โดยเป็นทุนที่ให้นักศึก ษาแบบต่อเนื่องจนจบหลักสูตร โดยจะให้การสนับสนุนตามระยะเวลาการศึกษาที่ระบุไว้ในหลักสูตร และผู้รับทุนต้องกลับเข้ามาร่วมปฎิบัติงานกับกลุ่มเหล็กสหวิริยาเป็นระยะเวลา 4 ปี ซึ่งนับได้ว่าเป็นการสร้างโอกาสและเส้นทางสายอาชีพที่มั่นคงให้กับเยาวชนในพื้นที่บางสะพาน
            สำหรับ“ทุนเหล็กสร้างคนเก่งบางสะพาน”ที่จัดขึ้นเป็นปีแรกนี้ กลุ่มเหล็กสหวิริยาได้มอบให้กับนักศึกษาที่มีความสนใจศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสน เทศและสาขาบัญชี และพร้อมที่กลับเข้ามาร่วมงานกับกลุ่มเหล็กสหวิริยา โดยรายละเอียดทุนการศึกษานั้นจะมีมูลค่าราว 400,000 บาทตลอดหลักสูตร ซึ่งประกอบด้วย 1) ทุนสำหรับการเล่าเรียนหรือค่าธรรมเนียมการศึกษา และ 2) ทุนการใช้ชีวิต ทั้งนี้ผู้ขอรับทุนจะต้องปฎิบัติตามเงื่อนไขของทุน ดังนี้คือ 1. ต้องกลับเข้ามาปฎิบัติงานกับกลุ่มเหล็กสหวิริยาเป็นระยะเวลา 1 เท่าของเวลาที่ศึกษา 2.ต้องมีผลการเรียนเฉลี่ย 3.00 ขึ้นไปในทุกภาคการศึกษา 3.มีความประพฤติดี และ 4.ต้องมีผู้ค้ำประกันที่มีรายได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด หรือเป็นข้าราชการในระดับ C4

            คุณสมบัติของผู้สมัครรับทุนการศึกษา ประกอบด้วย 1.เป็นผู้มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน อ.บางสะพาน และจบการศึกษาจากโรงเรียนของ อ.บางสะพาน (4 แห่งได้แก่ โรงเรียนบางสะพานวิทยา โรงเรียนธงชัยวิทยา โรงเรียนชัยเกษมวิทยา และโรงเรียนธนาคารออมสินบางสะพาน เท่านั้น) 2.ต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสม (GPAX) เมื่อจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 ไม่น้อยกว่า 3.50 3.เป็นผู้ที่มีข้อมูลทะเบียนราษฎร์ (ทะเบียนบ้าน) อยู่ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน อำเภอทับสะแกและอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไม่น้อยกว่า 3 ปีนับถึงวันที่ปิดรับสมัคร 4.เป็นผู้ที่มีความประพฤติดีและมีความมุ่งมั่นที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีในสาขาวิชาที่บริษัทต้องการ 5.ไม่เป็นผู้ที่กำลังรับทุนการศึกษาจากบริษัทหรือหน่วยงานอื่นในเวลาเดียวกัน 6.คุณสมบัติอื่นๆตามที่คณะกรรมการเห็นสมควร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!