ชลบุรี-อำเภอบางละมุงจัดการแข่งขันฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด อำเภอบางละมุงคัพ

ชลบุรี-อำเภอบางละมุงจัดการแข่งขันฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด อำเภอบางละมุงคัพ

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชลบุรี

             (23 ส.ค.66) ณ สนามกีฬา โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) นายพิสิษฐ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดโครงการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด อำเภอบางละมุงคัพ ครั้งที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
             นายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ทั่วไปของสังคมปัจจุบัน พบว่าปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดอยู่ในชุมชน สถานประกอบการ โรงงาน โรงเรียน อาจส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศและเยาวชน ทำให้คุณภาพชีวิตของคนในสังคม มีคุณภาพชีวิตที่ไม่ดี โดยเฉพาะปัญหาสุขภาพพลานามัยที่พบว่าประชาชนขาดการดูแลสุขภาพตนเอง รวมทั้งขาดการออกกำลังกาย
            นอกจากนี้ปัญหายาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เป็นสาเหตุในการเกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมา เช่น ปัญหาอาชญากรรม ปัญหานักเรียนออกจากโรงเรียนกลางคัน ปัญหาด้านสุขภาพร่างกาย จากสถานการณ์ปัญหาดังกล่าว อำเภอบางละมุง พิจารณาเห็นถึงความสำคัญของการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยการส่งเสริมและพัฒนาให้เยาวชนและประชา ชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อห่างไกลจากยาเสพติดและอบายมุข และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง โดยให้ประชาชนและเยาวชนหันมามาออกกำลังกายโดยการเล่นกีฬา
            ทั้งนี้อำเภอบางละมุง จึงได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตซอลต้านภัยยาเสพติด “อำเภอบางละมุง คัพ” ครั้งที่ 1 ขึ้น ระหว่างวันที่ 23 – 30 สิงหาคม 2566 ณ โรงยิมเนเซียมโรงเรียนเมืองพัทยา 2 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น กีฬาฟุตซอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นละ 8 ทีม โดยใช้สนามโรงเรียนเมืองพัทยา 2 เป็นสถานที่ในการจัดการแข่งขัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!