ปราจีนบุรี-หนุ่มคลั่งยาบ้าหลอนจัด..เผาบ้าน..แทง ตร…!!เจอยิงสวนสยบ..!

ปราจีนบุรี-หนุ่มคลั่งยาบ้าหลอนจัด..เผาบ้าน..แทง ตร…!!เจอยิงสวนสยบ..!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            วันนี้ 19 กันยายน 2566 พ.ต.ต.วุฒินันต์ คงดี สารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งรายงานประสานกำลัง,เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และพิสูจน์หลักฐาน จาก ด.ต.สงบ จุ้ยสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีว่า ขณะที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ระงับเหตุชายคลั่ง (ยาบ้า) จุดไฟเผาบ้านตัวเอง ได้ถูกชายคุ้มคลั่งดังกล่าว ใช้มีดปลายแหลมแทงสวน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะป้องกันตัวใช้ปืนพกประจำกายขนาด 9 มม.ยิงสวนระงับเหตุ กระสุนเข้าไปที่โคนขาขวา , หน้าท้องได้รับบาดเจ็บ สถานที่เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 114 ม.1 บ้านนาคำถนนสายสุวรรณศร(กบินทร์บุรี – สระแก้ว)หรือสาย 33 เยื้องโรงงานบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว นายสมพร เจริญพัตร อายุ 44 ปี ได้ในที่เกิดเหตุหลังจากถูกยิงด้วยอาวุธเข้าที่บริเวณโคลนขาขวา พร้อมของกลางคืออาวุธมีดคนร้ายใช้ก่อเหตุ ยาว 5 นิ้ว จำนวน 1 เล่ม ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ด.ต.สงบ จุ้ยสวัสดิ์ หัวหน้าสายตรวจตำบลบ้านนา ได้รับบาดแผลถูกแทงเข้าที่บริเวณหัวไหล่ขวา 1 แผล ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) ได้ทำการปฐมพยาบาลพร้อมนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลกบินทร์บุรี
             ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 5 นิ้ว วางอยู่ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบว่า บ้านเลขที่ 114 ม.1 บ้านนาคำ ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี บ้านของนายส่ง เจริญพัฒน์ อายุ 75 ปี ถูกลูกชาย คือนายสมพร เจริญพัฒน์ (คนคลุ้มคลั่ง)อายุ 44 ปี เผาบ้าน เสียหายเกือบครึ่งหลัง ชาวบ้านช่วยกันดับได้ทัน
             ด.ต.สงบ จุ้ยสวัสดิ์ สายตรวจที่เข้าระงับเหตุ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก 191 ว่า มีคนเมาอาละวาด จึงออกมาระงับเหตุ พร้อมทาง รปภ.โรงงานไทยฟู๊ดมาช่วย พอมาถึงพบคนคลุ้มคลั่งเขานอนอยู่ตรงนี้(ใกล้เคียงบ้าน) ถือมีดวิ่งมาหาเราและเอามีดจ้วงแทง เราก็สั่งให้หยุด มันก็เดินหนีไป เราก็สั่งให้หยุด มันก็หยุดแล้วหันหลังกลับตรงรี่ใส่เรา เราก็เลยยิงป้องกันตัว คนก่อเหตุเขามีอาการทางจิต ทางประสาทกำเริบมาระยะหนึ่งแล้ว เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด(เสพยาบ้า)จนหลอน
              นายส่ง เจริญพัตร อายุ 75 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า เขาออกไปข้างนอกก็เลยไปตามหา รถ นำกำลังวิ่งเข้าบ้าน มา 2 คัน ตอนนั้นไฟก็ไหม้บ้านหมดแล้ว สาเหตุก็เสพยาบ้า เขาก็อยู่ที่นี่อยู่ที่บ้านนี้ พอมันไปหากิน(ยาบ้า)มาก็อาละวาดพ่อแม่ ไล่ฆ่าไล่ฟันไม่ได้หลับไม่ได้นอน เสื้อผ้าก็ขนลงจากบ้าน พ่อแม่ก็อยู่ไม่ได้ มันจะฆ่าเอา เมื่อคืนผมก็ไม่ได้นอนอาละวาดทั้งคืนจนหลอนแทงตำรวจที่มาระงับเหตุ ในเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายสมพร เจริญพัฒน์ (คนก่อเหตุ) ในข้อหาทำร้ายเจ้าพนักงานและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนัก งาน”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!