นครสวรรค์-นายก อบจ.นำทีมลงพื้นที่ติดตามงานซ่อมแซมบ้านผู้พิการผู้สูงอายุและงานพัฒนาแหล่งน้ำ

นครสวรรค์-นายก อบจ.นำทีมลงพื้นที่ติดตามงานซ่อมแซมบ้านผู้พิการผู้สูงอายุและงานพัฒนาแหล่งน้ำ

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อม Mobile Team ลงพื้นที่ความคืบหน้าโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่อยู่ในระยะกึ่งเฉียบพลัน และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง ปีงบประมาณ 2566 (รอบที่ 2)โดยมี นายรัตตภูมิ ศรีพุมมา นายก อบต.แม่เล่ย์ นางสาวมลิวัลย์ เหมือนศรี นายก อบต.พระนอน นายสุพจน์ สังข์เงิน ส.อบจ.เขต 8 อ.เมือง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ตำบลแม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ และ ตำบลพระนอน อ.เมืองจ.นครสวรรค์ พร้อมมอบเงินส่วนตัว ในการสนับสนุนช่วยเหลือค่าครองชีพ ดังนี้
           หลังที่ 1 บ้านนายบุญมา ยอดนิล ผู้สูงอายุ 90 ปี บ้านเลขที่ 133/2 ม.8 ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ มีภาวะเดินลำบาก มีโรคประจำตัวหลายโรค บริเวณที่ต้องปรับสภาพ ปรับสภาพที่อยู่อาศัยใหม่ เดิมเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น พื้นไม้ผุพัง/เสาบ้านไม่มั่นคง หลังที่ 2 บ้านนายตุ่น ก้อนจันทร์เทศ ผู้สูงอายุ 87 ปี บ้านเลขที่ 39 ม.2 ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จ.นครสวรรค์ มีภาวะเดินลำบาก ตามองไม่ค่อยเห็น บริเวณที่ต้องปรับสภาพ งานผนัง,พื้นบ้าน,หลังคา,บันได,ห้องน้ำสุขภัณฑ์

            จากนั้นระหว่างเดินทางต่อ ได้เข้าเยี่ยมชม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน บริเวณคลองหมู่บ้าน ม.2 บ้านหนองตาเชียง ต. หนองนมวัว อ.ลาดยาว จ. นครสวรรค์ โดยมีนายพัทธิยะ ชาวเวียง ส.อบจ. เขต 2 อ.ลาดยาว และนายอรรถพร แรงกสิกร ส.อบจ. เขต 3 อ.ลาดยาว นำเข้าพื้นที่ เพื่อติดตามภารกิจงานขุดลอกคลอง พัฒนาแหล่งน้ำ โครงการคลองสวยน้ำใส ในการนี้นายก อบจ.นครสวรรค์ ยังได้นำขนมและเครื่องดื่มมามอบให้กับเจ้าหน้าที่กองช่าง อบจ.นครสวรรค์ ที่ปฏิบัติภารกิจหน้างานดังกล่าว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานกับเจ้าหน้าที่อีกด้วย
            หลังที่ 3 บ้าน น.ส.ฉลวย จั่นมา ผู้สูงอายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 54/1 ม.12 ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีปัญหาด้านสุขภาพ บริเวณที่ต้องปรับสภาพคือ งานหลังคาและผนังห้องน้ำ,สุขภัณฑ์,ราวจับพร้อมกริ่ง,บันไดบ้าน หลังที่ 4 บ้าน นายจรูญ ศรีอุไร ผู้สูงอายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 23/5 ม.12 ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีภาวะ ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว บริเวณที่ต้องปรับสภาพ งานสร้างห้องนอน/ห้องน้ำ หลังที่ 5 บ้าน นางจันทร์ เปลี่ยนอ่วม ผู้สูงอายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 47/2 ม.12 ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีปัญหาด้านสุขภาพ บริเวณที่ต้องปรับสภาพ ซ่อมแซมหลังคาบ้าน/ผนังบ้าน/ราวบันได/ห้องน้ำ/สุขภัณฑ์/ราวจับพร้อมกริ่ง

             หลังที่ 6 บ้าน นางสมพิศ มั่นชั่ง ผู้สูงอายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 31 ม.13 ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีภาวะพึ่งพิง บริเวณที่ต้องปรับสภาพ ซ่อมแซมหลังคา/ห้องน้ำ/สุขภัณฑ์/ราวจับพร้อมกริ่ง หลังที่ 7 บ้าน นางข้อ อยู่อินทร์ ผู้สูงอายุ 88 ปี บ้านเลขที่ 115/2 ม.3 ต.พระนอน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มีภาวะ ผู้พิการตาบอด บริเวณที่ต้องปรับสภาพ ซ่อมแซมผนังบ้าน/เทพื้น/ห้องน้ำ/สุขภัณฑ์/ราวจับพร้อมกริ่งเตือนภัย
              ต่อจากนั้น คณะนายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ลงพื้นที่ บริเวณสระน้ำวัดหัวพลวง หมู่บ้าน ม.7 บ้านหัวพลวง ต.วังมหากร อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำดิบที่ไว้ใช้ผลิตน้ำประปาให้ ชาวบ้านหมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 ซึ่งมีชาวบ้านที่ได้รับประโยชน์มากกว่า 400 ครัวเรือน โดยนายกอบจ.ได้หารือร่วมกับผู้นำชุมชนและกองช่าง เพื่อวางแผนสำหรับขุดลอกอ่างเก็บน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง และเตรียมวางแผนบรรจุเข้าแผนงานโครงการพัฒนาที่เกินศักยภาพของท้องถิ่นในอนาคตอีกด้วย

              สุดท้ายนายก อบจ.ได้ไปติดตามดูการขุดลอกคลองในพื้นที่ตำบลพระนอน ที่นางสาวมลิวัลย์ เหมือนศรี นายก อบต.พระนอน ทำเรื่องขอรับการสนับสนุนเครื่องจักรมาขุดลอกคลองให้ชาวบ้านสามารถใช้สัญจรและเก็บน้ำไว้ใช้ทำการเกษตร

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!