เชียงใหม่-อำเภอสันทราย จัดงานสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีพุทธ วิถีธรรม

เชียงใหม่-อำเภอสันทราย จัดงานสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีพุทธ วิถีธรรม

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ยข่าวจังหวัดเชียงใหม่

               ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดงานงานสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีพุทธ วิถีธรรมประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการฟื้นฟู สืบ สานภูมิปัญญาท้องถิ่น
               ค่ำวันนี้ (30 ก.ย. 66) ที่วัดศรีดอนชัยป่าตึงงาม (วัดแม่แก้ดน้อย) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานสืบสานวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น วิถีพุทธ วิถีธรรมประจำปี พ.ศ. 2566 งานมหกรรมอาหารพื้นเมือง และงานแสดงสินค้าศิลปหัตถกรรมล้านนา OTOP ของดีอำเภอสันทราย เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนในท้องถิ่นเกิดความตระหนัก และเข้ามามีส่วนร่วมในการฟื้นฟูสืบสาน ส่งเสริมคุณค่าของวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกทั้งมีความรู้ความเข้าใจในภูมิปัญญาท้องถิ่นวัฒนธรรมท้องถิ่นอันดีงาม พัฒนาให้ประชาชน ใช้ชีวิตในสังคมอย่างมีความสุข ปรองดอง สมานฉันท์ โดยใช้ธรรมะ และหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาในการดำรงชีวิต และการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ตามวิถีพุทธ วิถีธรรม แสดงออกถึงการเป็น พุทธศาสนิกชนที่ดี และได้เห็นคุณค่าในการสืบทอดภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่นของชุมชนให้คงอยู่สืบไป
            ภายในงานมีกิจกรรมฐานสาธิตสล่าล้านนา การประกวดขบวนวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นล้านนา อาทิ ขบวนฟ้อนเล็บจากช่างฟ้อนชุมชนต่าง ๆ ขบวนกลองสะบัดชัย และขบวน การแสดงวิถีชีวิตจากหมู่บ้าน การแสดงศิลปวัฒนธรรม งานมหกรรมอาหารพื้นเมือง การแสดงสินค้า OTOP ของดีอำเภอสันทราย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนและถือเป็นการอนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวล้านนาเกี่ยวกับการใช้ทักษะในการออกแบบความสวยงามและทรงคุณค่ามีความประณีตและส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ล้านนา ของเด็ก เยาวชน และประชาชนในอำเภอสันทราย อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!