เพชรบูรณ์-เจ้าอาวาสพระ ออกมาวอนช่วยสร้างซ่อมวัดถ้ำหินถล่ม

เพชรบูรณ์-เจ้าอาวาสพระ ออกมาวอนช่วยสร้างซ่อมวัดถ้ำหินถล่ม

ภาพ-ข่าว:นายอุดมศักดิ์ เหล็กคำ/ นายอนิรุธ เหล็กคำฃ

            เมื่อเวลา 09.50 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับความเดือนร้อนทั้งเจ้าอาวสาวัด,พระลูกวัด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดดังกล่าวพบชื่อวัดถ้ำสระพุงเทพนิมิต ตั้งอยู่ในป่าติดกับวัด พบถ้ำลึกหลายสิบเมตรห่างไกลความเจริญและถนนเข้า-ออก ลำบาก
           สอบถามพระปลัดสมชาย อธิปญโญ เจ้าอาวาสวัดถ้ำสระพุงเทพนิมิต หมู่ 4 (บ้านหนองดู่เก่า) ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ และพระลูก กรรมการวัด ออกมาวอนขอความช่วยเหลือจากผู้มีจิตศรัทธา กรณีที่ หินบนเขาถ้ำสระพุงกว่าพันตันไหลถล่มทับกุฏิปิดทางเข้า-ออกและลานวัดถ้ำสระพุง หมู่ 4 บ้านกุฎิพระปัจจุบัน ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ซึ่งเป็นช่วงโควิดระบาดทำให้กุฎิและศาลาปฏิบัติธรรมได้รับความเสียหาย ทั้งนี้พระปลัดสมชาย อธิปญโญและพระลูกวัดเปิดเผยความเป็นมาว่า ศาลากุฏิหลังที่ 1เริ่มก่อสร้างเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2546 จนถึงปัจจุบัน 20 ปีการก่อสร้างได้แค่ชั้นล่างชั้นเดียวไม่มีหน้าต่างไม่มีประตูยังเหลือชั้นบน(ชั้นสอง)ยังขาดงบประมาณ 500,000 บาท(ห้าแสนบาท)ก็จะก่อสร้างสำเร็จ สามารถใช้สำหรับพระภิกษุจำวัดได้
            แต่ทุกวันนี้พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ที่วัด ประมาณ 7 รูป ได้ไปกางเต็นท์จำวัดอยู่บนศาลาการเปรียญหลังที่ 2 ที่กำลังก่อสร้างแต่ต้องหยุดชะงักเนื่องจาก การโควิดระบาดไม่มีนักท่องเที่ยวและคนมาทำบุญเยี่ยมชมถ้ำสระพุง ที่สวยงามวิจิตรพิสดารงามตระการตา ทั้งนี้ พระปลัดสมชาย หรือ พระอาจารย์ได อธิปญโญและพระลูกวัดออกมาวอนเมตตา
           ทั้งนี้ปีนี้ก็ไม่มีผู้ใจบุญมาทอดกฐินอีกประการหนึ่งวัดก็อยู่ติดเขาอยู่ในป่าห่างไกลถนนทำให้ไม่มีผู้ใจบุญมาจององค์กฐินวอนผู้ใจบุญถ้าอยากทำบุญและช่วยเด็กๆยากจนในชนแดน ซึ่งอาตมาดูแลเด็กยากจนเด็กขาดพ่อแม่ผู้ปกครองดูจะเป็นข้าวสารอาหารแห้งเครื่องอุปโภค-บริโภค ขอเชิญที่วัดถ้ำสระพุงเทพนิมิต หมู่ 4 ต.ท่าข้าม อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ มาตามสายเอเชียกรุงเทพ- เชียงใหม่ ถึง สี่แยก เขาทราย จ.พิจิตร เลี้ยวขวาไปตามถนนชมฐีระเวฐสายเพชรบูรณ์ –หล่มสัก ถึงบ้ากุฎิพระ หมู่ 4 จ.ท่าข้าม อ.ชนแดน เลี้ยวขวาไปตามถนนหมู่ บ้านอีก 3 -4 กิโลเมตร ถึง วัดถ้ำสระพุงเทพนิมิต สถานที่รอบวัดสวยงามมากในถ้ำมีห้องต่างๆสวยงาม
           สามารถติดต่อได้ที่พระปลัดสมชาย อธิปญโญ เจ้อาวาสวัด เบอร์ โทร 093-184 3845 หรือ หมายเลขบัญชี ธนาคารกรุงไทยสาขาชนแดน 623 -0012359 ทั้งนี้วัดถ้ำสระพุงเป็นวัดที่ตั้งอยู่ในป่าเขาชาวบ้านมีจำนวนที่มีบ้านเรือนไม่มากนักจึงยากขอความเมตตาช่วยเหลือ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!