เพชรบุรี-ดับขาใหญ่วัวลานเมืองเพชร “สาโรจน์ บางเค็ม”

เพชรบุรี-ดับขาใหญ่วัวลานเมืองเพชร “สาโรจน์ บางเค็ม”

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

“มือปืนประกบยิงเข้าขมับและท้ายทอย ทรุดตัวเสียชีวิตคาลานวัว วัดเวียงคอย จบชีวิตนักเลงวัวลานคนดัง”

             เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ประกบยิง “สาโรจน์ บางเค็ม” ขาใหญ่วัวลานเมืองเพชรดับคาลานวัว ขณะที่เจ้าตัวแวะยืนคุยกับเจ้าของวัวลานนครปฐมอยู่ท้ายรถกระบะหกล้อ มือปืนรัว 4 นัดซ้อน กระสุนเจาะเข้าขมับขวา ท้ายทอยทะลุเบ้าตาและแขนถึงกับทรุดตัวนอนเสียชีวิตคาที่ ขณะที่ขาวัวลานวิ่งหลบวิถีกระสุนกันอลหม่าน
             เมื่อเวลาประมาณ 23.46 น.ของคืนวันที่ 5 พ.ย.2566 ด.ต.ราชศักดิ์ สินสมบุญ หัวหน้าตู้ตำรวจเวียงคอย อ.เมือง จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายบริเวณลานวัวชั่วคราวภายในวัดเวียงคอย ต.หัวสะพาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงรายงานไปยังศูนย์วิทยุ 191 เพชรบุรีและรายงานให้ พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรึ พร้อมด้วยพ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี และพงส.สอบสวนทราบ และเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ
               จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างของนายเรืองโรจน์ นุชศิลป์ เจ้าของฉายา”สาโรจน์ บางเค็ม” อายุ 42 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 80 ถนนคีรีรัฐยา ต.คลองกระแชง จ.เพชรบุรี ผู้กว้างขวางในวงการวัวลานเมืองเพชร ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ประกบยิงเข้าที่บริเวณขมับขวา ท้ายทอย และแขนซ้าย 3 นัด นอนเสียชีวิตบริเวณท้ายรถบรรทุกหกล้อ ทะเบียน 81-1639 นครปฐม ซึ่งมีนายสมนึก สังข์แก้ว อายุ 65 ปี เจ้าของวัวลานจากนครปฐม แต่เมื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุแล้วกลับพบว่า พื้นที่เกิดเหตุเป็นแนวเขตติดต่อกัน กับต.เวียงคอย อ.เมือง จ.เพชรบุรี กับพื้นที่ของสภ.บ้านลาด คือ หมู่ 3 ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จึงได้ประสาน กับร.ต.อ.สัญญา จันทร์ยิ้ม พงส.สภ.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี มารับช่วงต่อ ซึ่งในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนขนาด 9 ม.ม. จำนวน 4 ปลอก
                 สอบสวนนายสมนึก เจ้าของวัวลานจาก จ.นครปฐม ที่นำวัวลานมาเล่นที่สนามวัวลานชั่วคราวภายในวัดเวียงคอย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายโรจน์ ซึ่งเป็นคนรู้จักกันดีในวงการวัวลานเพชรบุรี – นครปฐม ได้เดินแวะเข้ามาพูดคุย โดยนายโรจน์ยืนอยู่ท้่ายรถบรรทุก ตนเองนั่งอยู่บนไม้กระดานที่พาดกับลูกกรงรถ เพิ่งจะพูดคุยกันได้ไม่กี่คำ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด เห็นนายโรจน์ล้มลง ส่วนคนร้ายเป็นชายกลางคน สวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อต กางเกงขายาว สวมหมวกปีกคลุมศรีษะสวมแมส ทำให้มองไม่เห็นใบหน้าหลังจากลั่นกระสุนแล้วก็เดินฉีกตัวไปทางด้านหลังวัด โดยตนไม่ได้สังเกตุว่า หนีไปอย่างไรด้วยความตกใจ ก่อนที่จะเห็นว่านายโรจน์ที่ถูกยิงเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ และกระสุนนัดหนึ่งไปถูกเข้าที่่ขาของทีมงานตนเองได้รับบาดเจ็บไปอีกหนึ่งคน จึงได้รีบนำส่งยังรพ.พระจอมเกล้า
                 ขณะที่น้าสาวผู้ตายคือนางศศิวิมล เอี่่ยมประชา ทราบข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุด้วยความตกใจ เล่าว่า ตนซึ่งเป็นน้าสาวสองคนได้ห้ามปรามว่าให้เลิกเล่นวัวลานได้แล้ว เพราะมีแต่เรื่องที่เกิดจากวัวลานที่ชอบเล่น จนมาเกิดเหตุร้ายเข้าในวันนี้ โดยเดิมนายเรืองโรจน์ หรือฉายา สาโรจน์บางเค็ม เป็นคนที่เกิดในตรอกวัดพระนอน เขตเทศบาลเมืองเพชรบุรี ชอบวัวลานมาตั้งแต่เด็ก โตขึ้นไปได้ภรรยาคนแรก ที่ ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ด้วยความที่ชอบวัวลาน เพื่อนฝูงจึงขนานนามวัว “สาโรจน์ บางเค็ม” เป็นผู้กว้างขวางในวงการวัวลานภาคกลาง และชอบเป็นคนประสานงานในการจัดกิจกรรมวัวลานในจังหวัดเพชรบุรี
                สำหรับแนวทางในการสืบสวนทราบว่า คนร้ายสวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อตกางเกงขายาว สวมหมวกปีกกว้างบังใบหน้าและสวมแมสท์ได้เดินตามหลังนายโรจน์เข้ามา เมื่อสบโอกาส จึงได้ชักอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. กระหน่ำยิงจำนวน 4 นัด ก่อนที่จะเดินหลบหนีไปทางหลังวัดเวียงคอย แล้วซ้อนท้ายเพื่อนที่ขับขี่จยย.มารอแล้วหลบหนีไป โดยตำรวจได้ทำการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์และเก็บข้อมูลจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงไปตรวจสอบคาดว่า คงได้ตัวคนร้ายในเร็วๆนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!