สิงห์บุรี-แขวงทางหลวงฯคืนพื้นผิวจราจรสายเอเชียขาเข้า กทม.แก้ปัญหารถติด

สิงห์บุรี-แขวงทางหลวงฯคืนพื้นผิวจราจรสายเอเชียขาเข้า กทม.แก้ปัญหารถติด

ภาพ-ข่าว:จิระแมน ขำฉา

             ตามที่แขวงทางหลวงสิงห์บุรี ได้มีการประชาสัมพันธ์ปิดทางเบี่ยงการจราจร เนื่องจากการก่อสร้างสะพานจุดกลับรถ (ฝั่งขาขึ้น-ขาล่อง) บนทางหลวงหมายเลข 32 ต.บ้านแป้ง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี และจากการก่อสร้างดังกล่าว มีประชาชนร้องเรียนว่า ผิวการจราจรบริเวณทางเข้าและทางออกของทางเบี่ยงไม่เรียบ เสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนได้ และเป็นเหตุทำให้การจราจรติดขัดเป็นวงกว้าง
             เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น.จังหวัดสิงห์บุรี โดยคณะกรรมการ ศูนย์ป้องกันความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสิงห์บุรี ประกอบด้วย ปภ.สิงห์บุรี ตำรวจภูธร แขวงทางหลวง แขวงทางหลวงชนบท สนง.ขนส่ง ตำรวจทางหลวง สภ.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี ได้ลงตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับผู้ควบคุมงาน พบว่าในเขตก่อสร้างที่เป็นช่องทางเบี่ยงขาเข้ากรุงเทพฯ เป็นปัญหาทำให้เกิดการจราจรติดขัดมากโดยเฉพาะวันหยุด ทำให้มีความเห็นว่าหากเป็นเช่นนี้ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2567 หากยังไม่สามารถคืนผิวการจราจรได้ทัน จะเป็นเหตุให้เกิดการจราจรติดขัดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ประกอบกับพบว่าในเขตก่อสร้างที่เป็นช่องการจราจรเดิมขาเข้ากรุงเทพฯ ยังไม่มีการก่อสร้างแต่อย่างใด จึงขอให้แขวงทางหลวงดำเนินการเบื้องต้น ดังนี้
            ให้แขวงทางหลวง แจ้งผู้รับจ้างคืนพื้นผิวจราจร (ฝั่งขาล่อง) เข้ากรุงเทพฯ ให้เป็นปกติเพื่อใช้สัญจรไปมาโดยสะดวก โดยให้ผู้รับจ้างดำเนินการก่อสร้าง (ฝั่งขาขึ้น) ฝั่งเดียวก่อน และหลังจากช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ให้ดำเนินการฝั่งขาล่องต่อไปจัดทำป้ายบอกเส้นทาง (ทางเลี่ยงทางลัด) ฝั่งขาออก ตั้งแต่ช่วงก่อนวัดกุฎีทอง-ทางออกวัดอัมพวัน-ทางออกปากบาง และติดป้ายบอกทางออกถนนสายเอเซียเป็นช่วง ๆ พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างให้ชัดเจน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!