จันทบุรี-ตม.เจ๋ง..!!ช่วยติดตามแหวนคืนเจ้าของหลังทำหล่นหายแล้วคนเก็บได้กำลังผ่านด่านชายแดนจังหวัดตราด..!!

จันทบุรี-ตม.เจ๋ง..!!ช่วยติดตามแหวนคืนเจ้าของหลังทำหล่นหายแล้วคนเก็บได้กำลังผ่านด่านชายแดนจังหวัดตราด..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดจันทบุรี

            เจ้าของแหวนสุดดีใจ..!!ทำแหวนทองคำพลอยแดงล้อมเพชรหล่นหายในลานจอดรถห้างดังเปิดกล้องวงจรปิดพบเป็นผู้โดยสารมาในรถทะเบียนกัมพูชาเก็บได้และออกนอกประเทศไปแล้ว ประสาน ตม.จันทบุรี ช่วยติดตามจนได้คืน
             ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรีนางอัมพร โพธิเกษม อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นอดีตพนักงานธนาคารกรุงไทยได้เดินทางมาพบกับพันตำรวจเอกรัชธพงศ์ เตี้ยสุด รอง ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง3 รักษาราชการแทนผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี พันตำรวจโทนิพนธ์ เรืองสม สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีพร้อมชุดสืบสวนตม.จันทบุรีเพื่อติดต่อขอรับแหวนทองคำพลอยแดงล้อมเพชร ที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีและตรวจคนเข้าเมืองตราด ได้ติดตามตัวชายที่เก็บแหวนได้แล้วนำกลับมาคืนเจ้าของได้สำเร็จ โดยเรื่องราวเกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 นางอัมพรฯได้ไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าเซนทรัลจันทบุรี แล้วเผลอถอดแหวนทองคำพลอยแดงล้อมเพชร ราคา 1 แสนบาทไว้บนตักแล้วลืมตัวลงจากรถทำให้แหวนหล่นหายไป
             กว่าตนเองจะรู้ตัวจนช่วงเวลาที่จะกลับแล้ว จึงได้ขอเปิดกล้องวงจรปิดของห้างดูและพบว่ามีบุคคลที่ลงมาจากรถทะเบียนกัมพูชา ก้มลงเก็บแหวนไป ตนเองจึงได้นำภาพเหตุการณ์มาแจ้งความพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี เพื่อช่วยตามหา และได้ประสานงานไปยัง ตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีให้ช่วยตามหาอีกแรงหนึ่ง ซึ่งหลัง ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีจึงได้นำรูปภาพมาตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถที่ผ่สนเข้าออกชายแดนจันทบุรี แต่ไม่พบรถคันดังกล่าวจึงได้ประสานงานไปยังตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตราดให้ช่วยตรวจสอบและพบว่ารถคันดังกล่าวได้ผ่านด่านในพื้นที่อำเภอคลองใหญ่จังหวัดตราดจึงได้ขอข้อมูลบุคคลในรถเพื่อติดต่อสอบถามข้อมูลจนทราบตัวผู้ที่นำแหวนไปจึงได้ติดต่อขอรับแหวนคืนเจ้าของซึ่งผู้ที่เก็บแหวนไปนั้น ยินดีที่จะคืนแหวนให้กับเจ้าของจึงได้ประสานนัดรับสิ่งของบริเวณด่านชายแดนอำเภอคลองใหญ่จังหวัดตราดและนำมามอบคืนให้กับเจ้าของที่ตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ซึ่งเมื่อเจ้าของได้เห็นแหวนของตนเองรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากและคาดไม่ถึงว่าจะได้แหวนกลับคืนมา ซึ่งทางนางอัมพรฯ ได้มอบกระเช้าผลไม้เป็นการขอบคุณชุดสืบสวนตม.ที่ทำงานอย่างเต็มความสามารถจนนำแหวนที่มีคุณค่าทางจิตใจนำกลับมาคืนตนเองได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!