สตูล-เจ้าหน้าที่ ตร.สกัด”เสี่ยแป้ง”ทั้งทางเส้นทางเข้าออก ลาดตระเวณแนวเชิงเขา

สตูล-เจ้าหน้าที่ ตร.สกัด”เสี่ยแป้ง”ทั้งทางเส้นทางเข้าออก ลาดตระเวณแนวเชิงเขา

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

              กรณีนักโทษชาย นายชวลิต ทองด้วง หรือฉายาแป้ง นาโหนด ที่หนีการจับกุมและหลบหนีอยู่บริเวณเทือกเขาบรรทัด เขตรอยต่อ 3 จังหวัด คือพัทลุง สตูล ตรัง และทางเจ้าหน้าที่เร่งตามล่า โดยตำรวจภูธรภาค 8 และ ภาค 9 นำกำลังปิดล้อมเทือกเขาบรรทัด ซึ่งในส่วนของจ.สตูล นั้นมีพื้นที่ติดเขตแดน 3 จังหวัดอยู่ 2 แห่งคือบริเวณพื้นที่บ้านราวปลา ม. 9 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า และพื้นที่ถ้ำภูผาเพ็ชร ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล
              โดยเฉพาะพื้นที่อ.มะนัง นายเชษฐ บุตรรักษ์ นายอำเภอมะนัง ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอ.มะนัง พร้อมด้วยกำนัน ต.ปาล์มพัฒนา ผช.ผญบ.ฝ่ายรักษาความสงบ ชุดชรบ.ร่วมกับจนท.ตำรวจสภ.มะนัง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจค้นยานพาหนะ ป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย รวมทั้งสกัดกั้นและสแกนการเข้ามาของแป้ง นาโหนด ที่อาจจะข้ามแดนมาด้านจ.สตูล โดยตั้งจุดตรวจบริเวณศาลาเอนกประสงค์ บ้านปากคอกป่าพน ม.6 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการตั้งจุดตรวจจุดสกัดดังดังกล่าวเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ด้วยเนื่องจาก”แป้ง นาโหนด”ถือเป็นบุคคลอันตราย นอกจากนี้ยังมีชุดตำรวจกองปราบฯร่วมกับป่าไม้ ที่ออกลาดตระเวณบริเวณเส้นทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัดด้านจ.สตูล ซึ่งเป็นชุดสนับสนุนการทำงานไล่ล่าแป้งนาโหนดที่คาดว่าเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการได้ตัวในเร็ววันนี้

               นายโชคชัย หลิมมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่9 กล่าวว่า ตนเองได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาสั่งการให้เฝ้าระวังและคอยสอดส่องบุกคนแปลกหน้าที่เดินทางเข้าพื้นที่ นอกจากนี้ยังต้องเฝ้าระวังดูแลไม่ให้ชาวบ้านและกลุ่มมานิที่อสัยอยู่ในพื้นที่ขึ้นเขาเพื่อล่าสัตว์ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายละอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างเต็มที่
               ด้านนายไพโรจน์ ดำพลับ ชาวบ้านในหมู่ที่9 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง ซึ่งเป็นผู้ดูแลกลุ่มชนเผ่ามานิให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เนื่องจากมีคำสั่งห้ามชาวบ้านขึ้นเขาหาของป่า ทำให้ส่งผลกระทบโดยตรงกับกลุ่มชนเผามานิที่มีอยู่ในพื้นที่ประมาณ35คน เนื่องจากชนเผ่ามานิต้องออกหาอาหารหรือออกล่าสัตว์ทุกวัน เมื่อไม่ได้เข้าป่าก็ไม่มีอาหาร แต่ตนเองในฐานะผู้ดูและก็ได้เตรียมข้าวสารอาหารแห้งเอาไว้ให้บางแล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่เร่งปิดคดีนี้ให้ได้เพราะส่งผลกระทบต่อพี่น้องชนเผ่ามานิและชาวบ้านในพื้นที่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!