ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต”หัวหิน มอบความสุขในเทศกาลลอยกระทงกับงาน “Touch of Thainess Loi Kratong Festival”

ประจวบคีรีขันธ์-“บลูพอร์ต”หัวหิน มอบความสุขในเทศกาลลอยกระทงกับงาน “Touch of Thainess Loi Kratong Festival”

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

                 เมื่อวันที่ 13 พ.ย.66 นางสาววจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหินแอสเสท จำกัด เปิดเผยว่าศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน จ.ประจวบฯ พร้อมด้วยพันธมิตร เตรียมจัดงานเทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ “Touch of Thainess Loi Kratong Festival” ในระหว่างวันที่ 22 -27 พ.ย.นี้ ที่โซนกิจกรรมริมน้ำ ชั้น G และลานกิจกรรมพราวไทย ชั้น B บลูพอร์ต หัวหิน สนุกสนานไปกับการชม ชิม และช้อปสินค้าไทยในพราวไทย ซึมซับวิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรมต่างๆ ซึ่งถูกตกแต่งบรรยากาศโดยรอบด้วยความงามแบบไทยๆ พร้อมเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมลอยกระทงแบบรักษ์สิ่งแวดล้อมใช้วัสดุจากธรรมชาติ ได้ภายในบ่อน้ำที่บลูพอร์ต หัวหิน โดยลอยกระทงในปีนี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้จัดงานมุ่งเน้นการใช้ประเพณีไทย เป็น Soft Power ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากลอยกระทงเป็นอีกหนึ่งประเพณีไทยที่ได้รับการยอมรับจากสากล เป็นที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ
               ภายในงานพบกับนิทรรศการแสดงประวัติความเป็นมาของประเพณีลอยกระทง การแต่งกายชุดไทย และการรื่นเริงต่างๆในเทศกาลลอยกระทง, การแสดงการละเล่นแบบไทย รำวง รำกลองยาว บรรเลงดนตรีไทยร่วมสมัย วันที่ 25-27 พ.ย.นี้ ณ ลานกิจกรรม พราวไทย ชั้น B กิจกรรมการสาธิตการนุ่งห่มอย่างไทยในรูปแบบต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์อยุธยาและเครื่องแต่งกาย บริการเช่าชุดไทยพร้อมถ่ายเชคอินในบรรยากาศแบบไทยๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์อยุธยาและเครื่องแต่งกายมาแต่งให้ พิเศษสุด!!! เฉพาะลูกค้าบลูพอร์ต หัวหิน ช้อปครบ 3,000 บาท รับสิทธิ์เช่าชุดฟรี 3 ชั่วโมง ที่ บลูพอร์ต หัวหิน กิจกรรมการสาธิตการทำกระทงพร้อมเรียนรู้วิธีการทำกระทงจากวัสดุธรรมชาติ พิเศษ!!! ลูกค้าบลูพอร์ต หัวหิน ช้อปครบ 3,000 บาท ที่พราวไทย รับสิทธิ์ทำกระทงฟรีทันที พร้อมด้วยวัสดุและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทางเราเตรียมให้
             นางสาววจี กลมเกลี้ยง กล่าวอีกว่า “ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีเก่าแก่ ที่ทางบลูพอร์ต ได้ให้ความสำคัญในการอนุรักษ์ และจัดกิจกรรมให้ลูกค้าของบลูพอร์ตได้มีส่วนร่วมเสมอมา ในปีนี้ ทางบลูพอร์ต ได้จัดกิจกรรมที่มุ่งเน้นและคำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีของไทย สร้างปรากฏการณ์ความงามอย่างยั่งยืน โดยเลือกสรรและรณรงค์ในการใช้กระทงใบตอง ที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติให้ทุกคนได้ร่วมสืบสานประเพณี รักษาธรรมชาติอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆกัน พร้อมกันนี้ยังได้มีการสาธิตการประดิษฐ์กระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติและกระทงที่ย่อยสลายได้อีกด้วย จึงขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างปรากฏการณ์ความงามในประเพณีลอยกระทง กับงาน “Touch of Thainess Loi Krathong Festival” สัมผัสความเป็นไทยไปกับเทศกาลลอยกระทง ตั้งแต่วันที่ 22 -27 พฤศจิกายนนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111, Facebook : Bluport Hua Hin Official หรือ Line : @Bluport

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!