อุตรดิตถ์-วัดกุฎีพระฤาษีทรงธรรม ทอดกฐินสามัคคี ได้ 1,055,559 บาท สมทบทุนสร้างศาลาจุฬามณี

อุตรดิตถ์-วัดกุฎีพระฤาษีทรงธรรม ทอดกฐินสามัคคี ได้ 1,055,559 บาท สมทบทุนสร้างศาลาจุฬามณี

ภาพ-ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์

            เมื่อเวลา 14.30น.วันอาทิตย์ 26 พย.ที่ผ่านมา ณ วัดกุฎีพระฤาษีทรงธรรม ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ได้มีคณะศรัทธาจากการนำของคุณสุชิน คุณวิไลวรรณ ตุลสุคนธ์ และครอบครัว พร้อมด้วยคุณแม่เม้ย มีจันทร์ และลูกหลานกับคุณแม่ยวน ทองเณร พร้อมลูกหลานตลอดจนพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญจำนวน 800 คน ต่างทยอยเดินทางมาร่วมบุญ การทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาจุฬามณีที่ยังไม่แล้วเสร็จ ของวัดกุฎีพระฤาษีทรงธรรมดังกล่าว
             โดยมีพระครูนิวิฐเขมารักษ์ เจ้าอาวาสของวัดกุฎีพระฤาษีทรงธรรม และพระภิกษุสงฆ์อีก 49 รูปเข้ารับกฐิน โดยในเวลา 13.00 น.ได้เริ่มตั้งขบวนแห่ผ้ากฐิน ผ้าไตรจีวรและผ้าป่าสามัคคี และในเวลา 14.09 น.ได้ทำพิธีทอดกฐินสามัคคี และถวายผ้าไตรจีวรแด่พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 49 รูป
              สำหรับยอดปัจจัยวันนี้ 1,055,559 บาท(หนึ่งล้านห้าหมื่นห้าพันห้าร้อยห้าสิบเก้าบาทถ้วน)และจะมีมาเพิ่มเติมอีก ทางพระครูนิวิฐเขมารักษ์ เจ้าอาวาสวักกุฎีพระฤาษีทรงธรรม ได้มอบพระพุทธรูป หน้าตักกว้าง 5 นิ้ว ให้กับทางประธานและรองประธานในส่วนของผู้ที่มาร่วมงานและนำกฐินมาร่วมและเป็นเจ้าภาพผ้าไตรจีวรในครั้งนี้ทางวัดได้มอบเหรียญเสมารุ่นชนะมาร ของหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ มอบให้กับให้กับทุกๆคน
            นอกจากนี้ยังมีคณะศรัทธาจากหมู่บ้านต่างๆได้นำโรงทานทั้งอาหารคาวหวาน ขนมจีนน้ำยา ไอครีม ส้มตำและลูกชิ้นปิ้ง อื่นๆอีกมากมายนำมาตั้งโรงทาน เพื่อถวายพระภิกษุตลอดจนมาไว้คอยบริการแก่ผู้ที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!