ราชบุรี-เปิดงานลอยกระทง แสง สี เสียง อย่างยิ่งใหญ่ นทท.แห่ชมการแสดงงานแน่นถนัด

ราชบุรี-เปิดงานลอยกระทง แสง สี เสียง อย่างยิ่งใหญ่ นทท.แห่ชมการแสดงงานแน่นถนัด

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

เทศบาลเมืองราชบุรี เปิดงานลอยกระทง สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2566 อย่างยิ่งใหญ่ นักท่องเที่ยวแห่ชมการแสดง แสง สี เสียง บนเวทีกลางน้ำแม่กลองแน่นถนัด

            ค่ำวันนี้ 27 พ.ย. 2566 ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา แม่น้ำแม่กลอง จ.ราชบุรี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 บนเวทีกลางแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งปีนี้เทศบาลเมืองราชบุรี ร่วมกับส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดราชบุรี และร่วมกันสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่ดีงามให้แก่เยาวชน ตลอดจนได้เชิญชวนร่วมแต่งชุดไทย ห่มสไบจุดเทียน ร่วมลอยกระทงแบบออเจ้าตามกระแสนิยม
            ภายในงานผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรีมอบรางวัลแก่ผู้เข้าประกวดในกิจกรรมการประกวดกระทงใหญ่ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติ ประกอบด้วย ประเภทอนุรักษ์วัฒนธรรม/ประเภทความคิดสร้างสรรค์ โดยมีโรงเรียนและชุมชนในเขตเทศบาลเมืองราชบุรีส่งกระทงเข้าประกวดหลากหลาย โดยไฮไลท์งานลอยกระทงในปีนี้คือการแสดงบนเวทีกลางน้ำแม่น้ำแม่กลอง ที่มาพร้อมไลท์แอนด์ซาวด์และเอฟเฟค การแสดง แสง สี เสียง และคอนเสิร์ตของศิลปินที่มีชื่อเสียง การจัดลอยกระทงสายและการแสดงพลุไฟ พร้อมจุดเช็คอิน จุดถ่ายภาพ ตลอดแนวริมน้ำแม่กลอง และยังมองเห็นสะพานประวัติศาสตร์คือสะพานจุฬาลงกรณ์ สะพานรถไฟแห่งแรกของเมืองราชบุรี ซึ่งเป็นสะพานรถไฟที่ยาวที่สุดในสยามประเทศ สะพานธนะรัชต์ และสะพานคานขึงรถไฟแห่งแรกในไทย แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ของเมืองราชบุรี
           นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวทีบนฝั่งคือการประกวดหนูน้อยนพมาศ การแสดงของนักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี ซึ่งบริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนานักท่องเที่ยวสามารถลอยกระทงได้ทุกจุดที่ทางงานได้จัดโป๊ะให้ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และเทศบาลเมืองราชบุรีคอยดูแลความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุอันตรายที่ไม่คาดคิด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!