สมุทรสาคร-“สร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม”

สมุทรสาคร-“สร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

         วันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมชาวปักษ์ใต้สมุทรสาคร พระครูสาครประชานาถ เจ้าอาวาสวัดเทพนรรัตน์ พร้อมผู้มีจิตอันเป็นกุศลนายวัฒนา แตงมณี อดีตนายกพันท้ายนรสิงห์นายนิรุตจน์ แก้วนิล นายกฯพันท้ายนรสิงห์ นายวิลาภ คงเกิด นายจัน หวนสันเทียะ สท.นาดี นางดวงนภา อวยบางมด กำนันโคกขาม นางสุภวรรณ์ แก้วจุนันท์ ผญบ.ร่วมกัน มอบบ้านหลังใหม่ให้กับนางสาวสุภาพร พวงทองดี บ้านเลขที่ 175/2 หมู่ที่ 8 ตำบลโคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เนื่องจาก บ้านหลังเดิมมีสภาพเป็นหลังคาจาก มีความเป็นอยู่ค่อนข้างยากลำบากเพราะหลังคารั่วฝนตกนอนไม่ได้ เสาบ้านเอนเอียงเริ่มทรุดเอียงเนื่องจากน้ำท่วมเป็นประจำ
         ทางชมรมชาวปักษ์ใต้สมุทรสาคร ได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ร่วมสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนหลังเดิมที่ผุพังเสียหาย ตามโครงการ “สร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม” สำหรับบ้านหลังใหม่นี้ที่มอบให้ เป็นหลังที่ 30 ของโครงการ ‘สร้างบ้านสานฝันแห่งรอยยิ้ม’ ของชมรมชาวปักษ์ใต้สมุทรสาคร โดย พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ในฐานะประธานชมรมคนปักษ์ใต้สมุทรสาคร เป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุยากไร้ และผู้ด้อยโอกาส
         โดยทางด้านนางสาวสุภาพร พวงทองดี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนขอขอบคุณที่ได้มอบบ้านหลังใหม่ให้กับตน ซึ่งจะทำให้ชีวิตตนและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ซึ่งตนอยู่กับลูกและหลานรวม 3 คน ทำอาชีพรับจ้างได้เงินวันละ 200 บาท และในครั้งนี้มีผู้ใจบุญนำเครื่องอุปโภค-บริโภคมามอบให้กับครอบครัวตนนั้นขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!