ตาก-“นายอำเภอ”แผ่นดินดอยลอยฟ้า ขวัญใจภูธร พาชิม..โจ๊ก..รับลมหนาว

ตาก-“นายอำเภอ”แผ่นดินดอยลอยฟ้า ขวัญใจภูธร พาชิม..โจ๊ก..รับลมหนาว

ภาพ-ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

           ผู้สื่อรายงานจากพื้นที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก สภาพอากาศ ลมหนาวมาเยือนนักท่องเที่ยว แห่มาชิมโจ๊ก พี่เต่าอุ้มผาง ก่อนเดินทางไปเที่ยวชมทะเลหมอก ล่องเรือยางลำน้ำแม่กลอง ชมน้ำตกทีลอซู จากสภาพอากาศลมหนาวเย็นมาเยือน ส่งผลทำให้อาหารที่นิยมทานช่วงเช้าและหน้าหนาวนี้ขายดีมาก ทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านนิยมมารับประทาน ทั้งที่ซื้อไปทานที่บ้านเองและนั่งทานที่ร้าน โดยเฉพาะก”โจ๊ก ร้านพี่เต๋า”อยู่บนถนนสุขุมวัฒนะ ใกล้ๆกับสถานีตำรวจภูธรอุ้มผาง และ ธนาคารเพื่อการเกษตรฯ ตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
           นายวรท้ศน์ สุขุมวัฒนะ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140 หมู่ที่ 1 ตำบลอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะหันมาทำโต๊ะขาย เคยทำงานที่กรุงเทพฯมาหลายสิบปี รวมๆแล้วอยู่กรุงเทพฯ 32 ปี
อายุมากแล้ว คิดถึงบ้านเกิด อยากกลับมาอยู่บ้าน แต่ก็ไม่รู้จะทำอาชีพอะไร ตัวเองชอบทานโจ๊กอยู่แล้ว หันและฝึกทำโจ๊กโดย ใน YouTube ศึกษาใน YouTube ในการทำโจ๊ก ลองผิดลองถูกฝึกจนได้ ทำจนใด้ และ
เริ่มทำขาย ขายใด้ ขายดี ขายมา 2-3 ปีแล้วในปีนี้อากาศหนาวเย็นลงโจ๊กขายดี ขายให้กับนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน ขายแต่ตั้งเช้า เวลา 06.00 น.จนถึงเวลาประมาณ 10.00 น ส่วนมากจะหมดก่อน
           ที่ร้านมีโจ๊กกระเพาะหมู โจ๊กใส่ไข่ โจ๊กใส่หมูสับ และยังมีต้มเลือดหมู อีกด้วย หลังจากทำงานกรุงเทพฯจากวัยหนุ่มจนถึงมีอายุมากแล้ว คิดถึงบ้านเกิดกแต่พอกลับบ้านมาไม่รู้จะทำอะไร จึงหันมาทำโจ๊กขายโดยฝึกฝนจาก youtube เปิดขายโจ๊กร้านเล็กๆ พอเลี้ยงชีพได้ ในปีนี้อากาศหนาวเย็นลงมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวอำเภออุ้มผางเป็นจำนวนมาก ทำให้ขายดี
           นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒน์เมธา นายอำเภออุ้มผาง กล่าวว่า ตนเองเป็นหนึ่งในลูกค้า ที่ชอบทานโจ๊ก พี่เต่า เป็นประจำ ส่วนมากจะสั่งไปซื้อทานที่บ้านพัก วันนี้ได้มาทานที่ร้านด้วยตนเอง จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น
ตัวเองปั่นจักรยานออกกำลังกายตั้งแต่เช้า และแวะ เวียนมาทานโจ๊ก ที่ร้านนี้ รสชาดอร่อย จึงแนะนำและเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาได้ลองชิมโจ๊กยามเช้ารับลมหนาว ที่อำเภออุ้มผาง อยู่ใกล้กับสถานีตำรวจภูธรอุ้มผาง
และธนาคารเพื่อการเกษตรฯ จะมานั่งทานหรือสั่งไปทานที่พักก็ได้
          โจ๊กพี่เต๋า เมืองแผ่นดินดอยลอยฟ้า อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นอีกหนึ่งเส้นทางการท่องเที่ยวด้านอาหารของเมืองอุ้มผาง ของดีของอร่อยอำเภออุ้มผาง ที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวแล้วหนาวนี้ห้ามพลาด มาชิมและให้กำลังใจร้านโจ๊กพี่เต๋า โดยเปิดตั้งแต่เวลา 06.00,-10.00 น. ทุกวัน ราคากันเองธรรมดา 40 บาท พิเศษ 45 บาท และยังมีต้มเลือดหมู 40 บาท พิเศษ 45 บาท นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ ร้านโจ๊ก พี่เต่า 093 669 8826

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!