เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ ร่วมสร้างความสุขให้กับเด็กๆ ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯ ร่วมสร้างความสุขให้กับเด็กๆ ในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดเชียงใหม่

บรรยากาศงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ของจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก เด็กๆ ต่างให้ความสนใจและร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

              วันนี้ (13 ม.ค. 67) ที่ บริเวณเวทีกาชาด ในงานฤดูหนาว นางสาวเชียงใหม่ และ OTOP ของดีเมืองเชียงใหม่ ประจำปี 2567 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เด็ก และส่งเสริมให้เด็กได้รับความสนุกสนานรื่นเริง กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัยมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม ตามคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ไว้ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” โดยมี นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคส่วนต่างๆ และเด็กๆ จากทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
                โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้จับฉลาก มอบของขวัญให้แก่เด็กที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งเยี่ยมชมบูทกิจกรรมจากภาคเครือข่ายต่างๆ โดยภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย เช่น การแสดงจากเด็กนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร ,การแสดง To be Number one ,กิจกรรมแสดงความสามารถของเด็ก ,เล่นเกมชิงของรางวัล และกิจกรรมอื่นอีกมากมาย
                จากนั้น นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ได้มาร่วมกิจกรรมวันเด็กที่ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ซึ่งหน่วยงานในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 , สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ และ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด Joy For All “ความรู้ ความสุข ความสนุก สำหรับเด็กทุกคน” เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมแสดงความสามารถ และสนุกสนานเพลิดเพลินจากการเข้าร่วมงาน สอดคล้องกับคำขวัญของนายกรัฐมนตรี และแนวคิดของกรมประชาสัมพันธ์ที่ต้องการให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงหน้าที่ของเด็ก รู้จักคิด รู้เท่าทัน และนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างสร้างสรรค์ โดยมี นางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3
                โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้กล่าวพบปะพูดคุย พร้อมทั้งมอบของรางวัลต่างๆ ให้กับน้อง ๆ เด็กเยาวชน ที่มาร่วมงาน จากนั้นได้นำเด็กๆ ร่วมทดลงการอ่านข่าวและจำลองการจัดรายการออกอากาศผ่านสถานีโทรทัศน์ และทำขนมโตเกียวแจกเด็กๆ ที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ร่วมอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมคัดแยกขยะ หนูน้อยอ่านข่าว การจัดรายการวิทยุ การบริการตรวจสุขภาพ และกิจกรรมการละเล่นที่สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินอีกมากมาย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!