สตูล-รถสะพานโชว์งานวันเด็กลวดสลิงขาด..!!ทำเด็กตกกระแทกพื้นบาดเจ็บ 45 ราย

สตูล-รถสะพานโชว์งานวันเด็กลวดสลิงขาด..!!ทำเด็กตกกระแทกพื้นบาดเจ็บ 45 ราย

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

              เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 13 ม.ค. 67 ขณะที่อบต.ควนโดน อ.ควนโดน จ.สตูล จัดกิจกรรมวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีหน่วยงานใกล้เคียงมาสนับสนุนโดยเฉพาะทหารนพค.45 นำรถสะพานเคลื่อนที่ของนพค.45 มาร่วมกิจกรรม ทำให้เด็กสนุกสนาน ก็ได้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น โดยขณะที่เด็กขึ้นไปบนรถสะพานเพื่อให้รถดังกล่าวยกสะพานขึ้นสูงโดยการยกใช้สายสลิงในการชักรอก ซึ่งรถคันดังกล่าวสามารถยกสูงได้ถึง 5 เมตร แต่สำหรับกิจกรรมในวันนี้รถยกสูงประมาณ 2 เมตร แต่ละรอบจะมีเด็กขึ้นไปรอบละ 40-50 คน ขณะเกิดเหตุรถสะพานกำลังหย่อนตัวลง ระดับความสูงอยู่ที่ประมาณ 1.5 เมตร เชือกสลิงเกิดขาด ทำให้สะพานตกลงมากระแทกกับพื้น เด็กที่อยู่บนสะพานหล่นกระจัดกระจาย มีเด็กได้รับบาดเจ็บนำส่งรพ.ควนโดนจำนวน 45 ราย ชาย 25 รายหญิง 20 ราย อาการบาดเจ็บมีปวดหลัง เจ็บบริเวณท้องและหน้าอก นอกจากนี้ยังส่งต่อไปยังรพ.สตูล 4 ราย เนื่องจากบาดเจ็บทางกระดูก
             นางเจ๊ะสน นาปาเลน ผู้ปกครองเด็กเล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่ห่างๆ แต่ตอนที่สะพานกระแทกพื้นเสียงดังแรงมาก จึงวิ่งเข้ามาดูเพราะไม่แน่ใจว่าลูกขึ้นไปอยู่ด้วยหรือไม่ เมื่อวิ่งมาดูก็พบว่าลูกก็อยู่ในช่วงเกิดเหตุ เจ็บขาและปากแตก จึงรีบพาไปรพ.ควนโดน ตอนนี้หมอให้กลับบ้านแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่อยากจะคิดว่าเป็นเรื่องสะเพร่าหรืออุบัติเหตุ ไม่เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น ขอเพียงให้ลูกปลอดภัยก็พอแล้ว สำหรับผู้บาดเจ็บที่กลับบ้านได้ ส่วนใหญ่ยังอยู่ในอาการตกใจ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าเจ็บตรงไหนบ้างแต่น้องยังอยู่ในอาการที่ตกใจ ไม่ยอมพูดอะไรทั้งสิ้น โดยขณะนี้ผู้บาดเจ็บบางส่วนเริ่มทยอยกลับบ้านแล้ว
             ด้าน นายวริศ มาลินี นายกอบต.ควนโดน หลังจากเกิดเหตุตนเองได้เร่งสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือโดยนำเด็กที่ได้รับบาดเจ็บทุกรายส่งโรงพยาบาลโดยด่วน และตนได้เข้าไปที่รพ.ควนโดนเพื่อติดตามอาการของเด็กๆทุกคนอย่างใกล้ชิด จากสภาพโดยรวมของเด็กๆที่ได้รับบาดเจ็บมีอาการเคร็ดขัดยอก และมีบางรายที่ต้องส่งต่อโรงพยาบาลสตูลเพื่อกระจายผู้ป่วยให้ทางแพทย์ได้ให้การรักษาโดยด่วน โดย ได้เข้าเยี่ยมเด็กๆทุกรายเพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้ปกครองทุกคนก็เข้าใจดี และจะดูแลผู้บาดเจ็บทุกคนอย่างเต็มที่ หลังจากนี้ก็เร่งจะเยียวยาผู้บาดเจ็บในทุกๆด้านโดยเฉพาะเรื่องของสภาพจิตใจที่บ้านที่สำคัญที่สุด
              ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังหนึ่งซึ่งเป็นบ้านของเด็กชายเฟาซาน สามัญ อายุ10ปี โดยน้องเฟาซานได้บอกว่าตนเองไม่เจ็บหนักแต่บาดเจ็บเล็กน้อยที่สะเอวเท่านั้นหมอให้กลับบ้านแล้วแต่ตอนนี้ยังคงอยู่ในอาการตกใจไม่ขอให้ข้อมูลไดๆ
            ด้านแม่ของน้องกล่าวว่าเหตุการณที่เกิดขึ้นก็ถือว่าฟาดเคราะห์ยังดีที่ตอนลวดสลิงขาดเป็นช่วงขาลงที่มีความสูไม่มากจึงทำให้เด็กๆได้รับบาดเจ็บแค่เล็กน้อย อย่างไรก็ตามเหตุการครั้งนี้คงไม่เอาเรื่องเอาราวกับใครเพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ ส่วนการเยียวยาก็สุดแล้แต่จะดูแล

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!