ชุมพร-“เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ”ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯ..ร้อง”โครงการแลนด์บริดจ์ ไม่โปร่งใส”

ชุมพร-“เครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ”ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯ..ร้อง”โครงการแลนด์บริดจ์ ไม่โปร่งใส”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวเฉพาะกิจ

               ที่ศาลากลางจังหวัดชุมพร ถนนปรมินทรมรรคา ตำบล นาชะอัง อำเภอเมืองชุมพร ชุมพร นายธนนท์ พรรพีภาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รับหนังสือร้องเรียนของ นายสมโชค จุงจาตุรันต์ คณะทำงานเครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ เรื่อง ขอให้ประสานงานพบนายกรัฐมนตรี กรณีโครงการแลนด์บริดจ์
             โดยหนังสือที่ร้องเรียน ระบุว่า “ตามที่นายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน จะนำคณะรัฐมนตรีมาประชุมสัญจรที่จังหวัดระนอง ในวันที่ 23 มกราคม 2567 นี้ ซึ่งเชื่อว่าการมาประชุมดังกล่าว มีนัยสำคัญที่ต้องการผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง – ชุมพร อันเป็นไปตามนโยบายสำคัญที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ และก่อนหน้านี้ได้มีคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาโครงการดังกล่าว ได้เดินทางมาจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนในพื้นที่อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งประชาชนในพื้นที่ได้แสดงถึงความกังวลในมิติต่างๆ และไม่เห็นด้วยหากจะมีการการทำโครงการนี้ในพื้นที่ ประกอบกับเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีคณะกรรมาธิการในสัดส่วนของพรรคก้าวไกลจำนวน 4 ท่าน ขอลาออกจาก คณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว เพราะไม่เห็นด้วยกับรายงานที่สรุปออกมา ด้วยเห็นว่าเป็นรายงานฉบับตัดแปะ และไม่ได้ตอบข้อสงสัยที่เคยตั้งคำถามไว้
             ทั้งยังเห็นว่าคณะกรรมาธิการจำนวนหนึ่งมีเจตนาที่เอนเอียง เพื่อให้ผลการศึกษา สอดคล้องไปกับแนวทางของรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นเหตุผลที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมานำเสนอข่าวแบบ กล่าวหาว่า ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ทั้งหมด ล้วนเป็นพวกได้รับการสนับสนุนจาก NGO และรัฐบาลสิงคโปร์ ยิ่งเห็นได้ถึงเจตคติที่เอนเอียง และไม่รับฟังเหตุผลของความคิดที่แตกต่าง พวกเราจึงมีความเห็นร่วมกันว่า ต้องขอเข้าพบนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน ในวันที่ 23 มกราคม 2567 นี้ ที่ท่านจะเดินทางมาประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรจังหวัดระนอง ทั้งนี้เพื่อจะได้อธิบายถึงเหตุผลและข้อเท็จจริงว่าทำไมพวกเราจึงมีความกังวลและไม่เห็นด้วยกับโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง – ชุมพร ต่อนายกรัฐมนตรีโดยตรง จึงขอประสาน ผ่านมายังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรในฐานะพ่อเมือง ได้โปรดดำเนินการประสานงานไปยังสำนักเลขาธิการ นายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องดังกล่าวนั้นให้นากยกรัฐมนตรีได้รับทราบต่อไป”
            นายธนนท์ พรรพีภาส กล่าวว่า ตนได้รับดำเนินการ เพื่อนำเสนอข้อเรียกร้องดังกล่าวนั้นให้นากยกรัฐมนตรีได้รับทราบโดยเร็วเพื่อให้เป็นความสบายใจของประชาชนชาวจังหวัดชุมพร ในทุกฝ่ายในการดำเนินการของโครงการแลนด์บริดจ์ ชุมพร – ระนอง ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!