สิงห์บุรี-แถลงข่าวงาน”สดุดีวีรชนค่ายบางระจัน”

สิงห์บุรี-แถลงข่าวงาน”สดุดีวีรชนค่ายบางระจัน”

ภาพ-ข่าว:จิระแมน ขำฉา

                    นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมร้อยโท สิทธิชัย ตัณฑสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี นายประยุทธ์ กังแฮ นายอำเภอค่ายบางระจัน นายคงเดช ทองนุ้ย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลค่ายบางระจัน นางอารีย์ ฤกษ์สภาพ ผู้อำนวยการ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมแถลงข่าวงาน”สดุดีวีรชนค่ายบางระจัน”ณ วัดโพธิ์เก้าต้น อำเภอค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี จัดกิจกรรมเพื่อรำลึกถึงวีกรรมของเหล่าวีรชนค่ายบางระจันที่ได้แสดงวีรกรรมอันกล้าหาญเพื่อชาติบ้านเมืองไปพร้อมกับการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวการจัดงานที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ไปจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทั้ง 7 วัน ณ บริเวณวัดโพธิ์เก้าต้นภายใต้ธีม”นุ่งโจง ห่มสไบ เที่ยวงานแบบไทย สมัยบ้านระจัน”
                     สาระสำคัญของปีนี้เน้นที่ปฐมบทบ้านระจันอันเชิญหลวงปู่คู่บ้านเพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้านบางระจัน การจัดงานจึงวางรูแปบและจัดสรรพื้นที่บริเวณพื้นที่วัดโพธิ์เก้าต้น ออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ส่วนที่ 1 คือการสักการบูชาเพื่อกราบไหว้ขอพรหลวงปู่ธรรมโชติและวีรชนค่ายบางระจันจะเปิดให้บริการตลอดทั้งวัน ส่วนที่ 2 พื้นที่ย้อนยุคจัดบริเวณสนามกีฬาเอนกประสงค์ เวทีดิน ด้านซ้ายทางเข้าตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจันมีการแสดงแสงสีเสียงและสื่อผสมจากชาวตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน ส่วนที่ 3 มหรสพสมโภชน์และมหกรรมสินค้าจะอยู่โดยรอบบริเวณวัดโพธิ์เก้าต้น
                     นอกจากการชมขบวนแห่ 6 จังหวัดของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนและพิธีเปิดในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 และการแสดงแสง สี เสียงอิงประวัติศาตร์ในวันที 3,5,7 กุมภาพันธ์ 2567 บริเวณวัดโพธิ์เก้าต้นแล้วกิจกรรมในฝั่งอุทยานวีรชนค่ายบางระจัน ก็น่าสนใจไม่แพ้กันประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย วันที่ 3-5 กุมภาพพันธ์ 2567 การแสดงศิลปะพื้นบ้านมวยไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่ง Sofe Power ที่รัฐบาลกำลังมุ่งเน้นส่งเสริมให้รู้จักแพร่หลายมากขึ้น วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพาพันธ์ 2567 ชมการแสดงวงดนตรี ศิลปิน เบล นิภา
                     วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ช่วงเช้าจะเป็นการจัดกิจกรรมทางพิธีการเริ่มตั้งแต่เวลา 6.00 น.พิธีสักการะพระอาจารย์ธรรมโชติ ต่อด้วยพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณวีรชน พิธีสงฆ์ พิธีวางพวงมาลา พิธีสวนสนามของผู้แทนเหล่าทัพและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษา ภาคเอกชน และประชาชน ช่วงเย็นชมการแสดงวงดนตรีโดยศิลปินที่ทุกท่านรู้จักกันดีได้แก่ วงคาราบาว
วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 ชมการแสดงวงดนตรี กระแต อาร์สยาม วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ทุกท่านจะได้ร่วมสนุกสนานไปกับรำวงเพชรบุรี วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ชมการประกวดธิดาวีรชนค่ายบางระจันและการแสดงลิเกคณะรวมดาวสิงห์บุรี
                    นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลา 5 วันตั้งแต่เวลา 12.00-23.00 น.จะมีแสดงของดีจังหวัดสิงห์บุรีและการแสดงทางด้านศิลปะวัฒนธรรม เช่นการสาธิตตีมีด ตีดาบและการฝึกชกมวยโบราณ รวมไปถึงการจำหน่ายสินค้า Otop และผลิตภัณฑ์ชุมชนกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ในงาน”สดุดีวีรชนค่ายบางระจัน”นี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!