นครสวรรค์-อบจ.ประชุมปรับแก้ปัญหางานบึง

นครสวรรค์-อบจ.ประชุมปรับแก้ปัญหางานบึง

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

นายก อบจ. เรียกประชุมทีมงาน นำเสนอปัญหา พร้อมวางมาตรการแก้ไข งานบึงบอระเพ็ดคอนเทสต์ และตรวจติดตาม ยันสะดวก ปลอดภัย

                   วันที่ 27 มกราคม 2567 เวลา 13:30 น ที่ห้องประชุมเฉพาะกิจ แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ด พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ได้เรียกประชุมหัวหน้ากลุ่มงานต่างๆที่เกี่ยวข้องในการจัดงาน “บึงบอระเพ็ดคอนเทสต์ เฟสติวัล 2024” ตั้งแต่ฝ่ายจัดเก็บขยะ ฝ่ายดูแลห้องน้ำ ฝ่ายดูแลไฟฟ้าแสงสว่าง ฝ่ายดูแลน้ำฝ่ายดูแลที่จอดรถฝ่ายดูแลการจราจร เรื่องแสงไฟส่องสว่างตามจุดต่างๆ ฝ่ายดูแลแม่ค้า เรื่องทำเลที่ตั้งร้านค้า เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและแก้ไข
                 ซึ่งมีการประชุมมาตลอดทุกวันอยู่แล้ว โดยจะมีการประชุมศึกษาบทเรียนของคืนที่ผ่านมา โดยจะแก้ไขทุกวัน เพื่องานจะได้ราบรื่นเป็นไปตามความต้องการของทุกฝ่าย วันนี้ประชุมกันเสร็จแล้ว มีการแก้ไขในเรื่องของระบบการเก็บขยะ การทิ้งขยะนะ เรื่องของห้องน้ำสาธารณะที่ไม่เพียงพอ เรื่องของโต๊ะเก้าอี้ที่ยังไม่พอในการให้บริการในการนั่งพักนั่งรับประทานอาหาร เนื่องจากมีคนมาในปริมาณมากเกินคาด ก็เลยต้องเพิ่มโต๊ะเพิ่มเก้าอี้ แล้วเพิ่มแสงไฟ เพิ่มคนทำความสะอาดห้องน้ำ เพิ่มโซนในการเก็บขยะให้ให้ละเอียดมากขึ้น เพิ่มถุงดำในการให้บริการในการทิ้งขยะ เพราะว่าที่ผ่านมาเนี่ย 1 คืน เช้ามามีขยะเยอะมาก
               อีกเรื่องคือ ทางเข้าบางเส้นทาง แสงไฟยังไม่เพียงพอ อาจจะมีสลัวๆไปในบางเส้นทางที่ที่เดินเข้าเข้าสู่บริเวณงาน ก็ได้ปรับเปลี่ยนแสงไฟ ส่วนจุดจอดรถที่แสงไฟไม่เพียงพอ ก็เพิ่มเติมเข้าไป รถสุขาก็ย้ายมาในจุดที่ที่เหมาะสม มีรถสุขามาเสริม คนทำความสะอาดก็เพิ่มจากเดิมจุดละ 2 คนก็เพิ่มเป็น 3 คน แต่บางจุด 1 คนเพียงพอก็จะเหลือไว้ 1 คนเท่าเดิม “ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ช่วยกันรักษาความสะอาด ขอให้วางใจได้ในเรื่องของความสะดวก ในเรื่องของความปลอดภัย เพราะว่ามีการประชุมกันทุกวัน มีการแก้ไขปัญหากันทุกวันส่วนร้านอาหารจากที่อยู่ตามซอย คนไม่เดินเข้าไปก็ขยับออกมาอยู่บนถนนใหญ่ ที่อยู่ท้ายงานมีคนไปน้อย ก็ขยับขึ้นมา ปรับทำเลให้หมด” นายก อบจ.นครสวรรค์ กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!