เชียงใหม่-เริ่มแล้ว..งาน“เทศกาลอาหารนานาชาติเชียงใหม่ 27 – 28 มกราคมนี้

เชียงใหม่-เริ่มแล้ว..งาน“เทศกาลอาหารนานาชาติเชียงใหม่ 27 – 28 มกราคมนี้

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

                 วันนี้(27 ม.ค.67) ที่ บริเวณโอลด์ เชียงใหม่ (ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ถนนวัวลาย) นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน CHIANG MAI FOOD FESTIVAL 2024 ”เทศกาลอาหารนานาชาติเชียงใหม่ เพราะรักแห่งอาหารคือรักไร้พรมแดน“ โดยมี นางวิทยาลักษณ์ สามใจ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ส่วนราชการ รวมถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก
                  โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และภาคีเครือข่าย ได้ร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 27-28 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-22.00 น. เพื่อส่งเสริมเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอาหาร และเส้นทางท่องเที่ยวอาหารเชิงสร้างสรรค์ เพื่อให้ทั้งคนเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวได้ทำความรู้จักและเข้าใจในอาหารท้องถิ่น และความเป็นพหุวัฒนธรรมของเชียงใหม่ ทั้งยังเป็นการช่วยส่งเสริมกลุ่มผู้ผลิตอาหาร ผู้แปรรูปอาหาร และกลุ่มผู้ผลิตเครื่องดื่มรายย่อยให้มีพื้นที่ในการแสดงสินค้า อันจะนำไปสู่การสร้างมูลค่าให้กับอาหารท้องถิ่น สู่การกระจายรายได้สู่ชุมชน ทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและผลัดดันนโยบายของ Soft Power 5F (F : Food) ให้ “อาหาร” เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว
                ภายในงานจะได้พบกับบูธอาหารไทย อาหารเมือง อาหารนานาชาติ อาหารจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ อาหารนวัตกรรม กลุ่มร้านอาหาร Green Kitchen และ Green Farm เครื่องดื่มจาก Brewer ท้องถิ่น ร้านจำหน่ายสินค้าทำมือรักษ์โลก การสาธิตการทำอาหาร กิจกรรมเสวนาเรื่องอาหาร พูดคุยกับเจ้าของร้านอาหาร ผู้รู้ ผู้ประกอบการด้านอาหาร ผู้ผลิตคราฟต์ดริ้ง การแสดงทางวัฒนธรรมและการแสดงดนตรีจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่าง ๆ และกิจกรรมเวิร์กชอปมากมาย ตลอดทั้ง 2 วัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!