นครศรีธรรมราช-พบยาไอซ์เกลื่อนชายหาดปากพนัง 25 กก.ขณะที่ หัวตะพาน พบยาบ้า 10,000 เม็ด..ไร้เจ้าของ..!!

นครศรีธรรมราช-พบยาไอซ์เกลื่อนชายหาดปากพนัง 25 กก.ขณะที่ หัวตะพาน พบยาบ้า 10,000 เม็ด..ไร้เจ้าของ..!!

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

              วันที่ 31 ม.ค.2567 พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สิชา พูลวงษ์ ผกก สภ .ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราชว่า พบยาเสพติดชนิดยาไอซ์จำนวน 25 ถุง ๆ ละ 1 กก.รวมหนัก 25 กก. กระจายเกลื่อนชายหาดอ่าวไทย ริมถนนสาย 4013 (ปากพนัง-หัวไทร)ชายทะเลหมู่ 7 ขนาบนาค อ ปากพนังพื้นที่ สภ. สภ.ปากพนัง จึงพร้อมนายกิตติพงษ์ รองเดช นายอำเภอปากพนัง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน รีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบยาไอซ์บรรจุถุงสีแดง มีภาษาจีน และอักษร 888 ทุกถุง โดยมีถุงพลาสติกสีขาวทับอีกชั้นหนึ่ง วางกระจายเกลื่อนโขดหินแนวชายหาดชายทะเลดังกล่าว
              ในเบื้องต้นพบว่าแต่ละถุงหนัก 1 กก. รวม 25 ถุงหนักรวม 25 กก.สันนิษฐานว่ายาไอซ์จำนวนดังกล่าว เครือข่ายยาเสพติดได้ลำเลียงขนส่งผ่านเส้นทางถนนสายดังกล่าว แต่คนนำทางที่ขับรถตรวจเส้นทางหลวงหน้าเกิดพบตำรวจตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จึงแจ้งให้รถคันหลังที่บรรทุกยาไอซ์ทั้งหมดนำยาไอซ์ในรถโยนทิ้งข้างถนน ซึ่งเป็นแนวโขดหินชายทะเล หรืออาจจะมีการขนส่งยาเสพติดทางทะเล และอาจจะพบเจ้าหน้าที่ที่นำเรือตรวจการณ์ออกตรวจตราในทะเลจึงโยนยาไอซ์ทิ้งทะเล หรือกลุ่มนักค้ายาเสพติดอาจจะประสบภัยพิบัติคลื่นลมแรงในช่วงที่ผ่านมาทำให้ถุงยาไอซ์ทั้งหมดพลัดตกในทะเลจนคลื่นพลัดลอยมาเกยชายหากดบริเวณดังกล่าวก็เป็นได้ พล.ต.ต.สมชาย ฯได้กำชับสั่งการให้ พ.ต.อ.สิชา พูลวงษ์ ผกก สภ .ปากพนัง เก็บรวบรวมยาไอซ์ของกลางทั้งหมดให้เพื่อตรวจสอบหาที่ไปที่มาและหาพยานหลักฐานในการติดตามหาตัวเครือข่ายค้ายาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
              ล่าสุด ร.ต.อ ศรศักดิ์ ใบมีเด่น พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนัง เจ้าของคดี และ ร.ต.ท นิพนธ์ นวลกิ้ม พนักงานสอบสวน สภ.ปากพนังได้ร่วมกับตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บร่องรอยรายละเอียดต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในเวลาไล่เลี่ยกัน ภายใต้การอำนวยของ พ.ต.อ.อภิชาต จันทร์สำเร็จ ผกก.สภ.ท่าศาลา , พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ท่าศาลา ,ชุดสืบสวน สภ.ท่าศาลา,กองพิสูจน์หลักฐาน ร่วมชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อำเภอท่าศาลา , ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบยาเสพติด(ยาบ้า)
             ที่เกิดเหตุบริเวณริมคลองวังส้อน ติดถนนสายเหมืองใหม่ พื้นที่ ม.4 ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พบยาบ้าถูกห่อด้วยวัสดุสีเหลืองรัดเทปกาว แล้วใส่ใว้ในถุงสีขาวอีกชั้น วางอยู่ขอบปูนริมคลองจำนวน 1 ก้อน กองพิสูจน์หลักฐานแกะดูด้านในนับได้ประมาณ 10,000 เม็ด ทราบว่าก่อนหน้า คนงานที่มากรีดยางได้พบห่อวัสดุวางอยู่จุดดังกล่าว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้าตรวจสอบ จึงทราบว่าเป็นยาบ้า ทางผู้ใหญ่บ้านจึงประสานเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตรวจสอบเพื่อสอบสวนสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!