เชียงใหม่-มูลนิธิรักษ์ไทยและภาคีเครือข่าย เตรียมจัดเทศกาลเยาวชน”Youth Festival”

เชียงใหม่-มูลนิธิรักษ์ไทยและภาคีเครือข่าย เตรียมจัดเทศกาลเยาวชน”Youth Festival”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดเชียงใหม่

มูลนิธิรักษ์ไทยและภาคีเครือข่าย เตรียมจัดเทศกาลเยาวชน Youth Festival รณรงค์ป้องกันการติดเชื้อทางจากเพศสัมพันธ์ ป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อม วันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ ณ ลานประตูท่าแพ

            วันนี้ ( 6 ก.พ. 67 ) ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นางสาวนิภา ชมภูป่า ผู้ประสานงานโครงการสุขภาพภาคเหนือ มูลนิธิรักษ์ไทย พร้อมด้วย นางสาวณัฐริกา โสสีทา เจ้าหน้าที่ประจำโครงการ เชิญชวนเยาวชนเชียงใหม่และประชาชนร่วมงานเทศกาลเยาวชน Youth Festival ที่มูลนิธิรักษ์ไทย และภาคีเครือข่ายเตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ณ ลานกิจกรรมประตูท่าแพ อำเภอเมืองเชียงใหม่
             ภายใต้โครงการเสริมพลังเยาวชนเข้าถึงอนามัยการเจริญพันธุ์และการวางแผนครอบครัวอย่างทั่วถึงเท่าเทียม เพื่อรณรงค์การป้องกันการติดเชื้อทางจากเพศสัมพันธ์ การป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อม เน้นการปรับปรุงบริการ การเข้าถึงอนามัยเจริญพันธุ์ การเข้าถึงถุงยางอนามัยของเยาวชนวัยเจริญพันธ์และเยาวชนกลุ่มเสี่ยง สนับสนุนบทบาทหญิงชาย ความเท่าเทียมทางเพศ โดยเน้นการทำงานกับกลุ่มเปราะบางในเมืองและพื้นที่ห่างไกล
            ทั้งนี้ กิจกรรมเทศกาลเยาวชน Youth Voices Festival จะเป็นพื้นที่หนึ่งที่สนับสนุนให้เยาวชนจำนวน 300 คน ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ เข้าถึง เข้าใจ ได้รับข้อมูลข่าวสาร บริการด้านสุขภาพทางเพศและอนามัยการเจริญพันธุ์ที่เท่าเทียม ปลอดภัย และเป็นมิตร ภายใต้การป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์ไม่พร้อมในวัยรุ่น และบริการที่เป็นมิตรสำหรับเยาวชน จังหวัดเชียงใหม่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!