“วัชระ”ยินดี”ทักษิณ”19 ก.พ.ไปจันทร์ส่องหล้า ไม่ต้องหลบๆซ่อน สมใจ”ทวี”-“เศรษฐา”คนใกล้ชิด”ชินวัตร”

“วัชระ”ยินดี”ทักษิณ”19 ก.พ.ไปจันทร์ส่องหล้า ไม่ต้องหลบๆซ่อน สมใจ”ทวี”-“เศรษฐา”คนใกล้ชิด”ชินวัตร”

ภาพ-ข่าว:นายหัวไทร

             วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม ที่กล่าวว่ายังไม่ทราบว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้รับการพักโทษหรือไม่ และว่าการปฏิบัติหน้าที่ไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายนั้น นายทวีสมควรได้รางวัลตุ๊กตาทอง เพราะตีบทแตกยิ่งกว่าดาราภาพยนตร์ ที่ผ่านมารัฐบาลเศรษฐาได้ใช้นโยบายเดียวกับระบอบทักษิณซึ่งเป็นนายใหญ่ คือ โยกย้ายคนใกล้ชิดให้มารับงานทำงานลับให้ เช่น โยกย้ายนายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ จากรองปลัดกระทรวงยุติธรรม อดีตหน้าห้องคนใกล้ชิดนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่สมัยนายสมชายเป็นรองปลัดกระทรวงยุติธรรม มารับงานดูแลนายทักษิณ ชินวัตร เรื่องนี้โดยเฉพาะ หรือเตรียมการให้พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ อดีตหน้าห้องและคนใกล้ชิดติดตาม พ.ต.อ.ทวี ตั้งแต่สมัย พ.ต.อ.ทวี เป็นอธิบดีกรมสอบ สวนคดีพิเศษ ผลักดันให้ขึ้นเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นต้น

              เป็นการวางเครือข่ายเหมือนสมัยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ไม่ผิดเพี้ยน ที่พิลึกพิลั่นก็คือ นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ นับแต่เป็นอธิบดีกรมราชทัณฑ์เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ไม่เคยนั่งทำงานเต็มวันที่กรมเลยแม้แต่วันเดียว ยังคงใช้ห้องทำงานชั้น 11 ที่กระทรวงยุติธรรมชั้นเดียวกับนายทวี สอดส่อง จนถึงวันนี้ นายทักษิณ ชินวัตร มีรายชื่ออยู่ในบัญชีได้รับการพักโทษเนื่องจากมีอายุ 70 ปี ถูกคุมขังครบ 6 เดือนในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้และจะได้รับการปล่อยตัวจากชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจของเช้าวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ไม่ทราบว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีตลอดจนพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรมจะไปจัดฉากสร้างภาพตั้งแถวรอรับตั้งแต่ไก่โห่หรือไม่

               ส่วนที่นายทวีบอกว่า การปฏิบัติหน้าที่ไม่มีเรื่องส่วนตัว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายนั้น ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่ปรากฎกล่าวคือ ทั้งนายทวีและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทุกคนเขารู้กันทั่วว่าล้วนแต่มีความสนิทสนมกับครอบครัวนายใหญ่ทั้งสิ้น ชาวบ้านเลยสงสัยว่า มีวาระส่วนตัวในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ และที่บอกว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายแล้วการที่นายทักษิณ ไม่ได้ติดคุกจริงเลยแม้แต่วันเดียว อยู่เหนือกฎหมายหรือไม่ นายทักษิณได้มารักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ ชั้น 14 โดยไม่ผ่านระเบียบการรักษาตามขั้นตอนที่รพ.กรมราชทัณฑ์ อยู่เหนือกฎหมายหรือไม่ ฉะนั้นการที่นายทวีบอกว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายจึงไม่จริง เพราะนายทักษิณอยู่เหนือกฎหมายและอยู่เหนือรัฐบาลเศรษฐาอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!