ราชบุรี-ผู้ว่าฯเชิญพวงมาลาพระราชทานฯวางหน้าหีบศพ “ด.ต.นิเชฐ” เหยื่อเมาแล้วขับ

ราชบุรี-ผู้ว่าฯเชิญพวงมาลาพระราชทานฯวางหน้าหีบศพ “ด.ต.นิเชฐ” เหยื่อเมาแล้วขับ

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

               เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 12 ก.พ.67 ณ วัดหัวโพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เชิญพวงมาลาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปวางที่หน้าหีบศพ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม อายุ 50 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรอัมพวา จ.สมุทรสงคราม ปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัย บริเวณจุดกลับรถวัดจุฬามณี ถนนสมุทรสงคราม – บางแพ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ถูกรถชนอย่างรุนแรงบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเมื่อเย็นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลตำรวจ วันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา
               จากนั้น พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เป็นตัวแทนมอบพวงมาลาของ พล.อ.อ.สถิตย์พงษ์ สุวิมล เลขาธิการพระราชวัง และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ก่อนที่จะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยมี น.ส.กิจจา ฮวยแหยม อายุ 57 ปี พี่สาวดาบเชฐ เป็นผู้รับมอบ
               น.ส.กิจจา ฮวยแหยม พี่สาวดาบเชฐ เปิดใจถึงน้องชายว่า ตนและน้องชายเกิดมาในครอบครัวชาวนาฐานะยากจน พ่อจึงอยากให้ลูก ๆ รับราชการ เพื่อจะได้ไม่ต้องมีชีวิตที่ยากลำบาก น้องชายจึงมุ่งมั่นตั้งใจอ่านหนังสือสอบเพื่อเป็นตำรวจ แม้ในครั้งแรกจะสอบไม่ติด แต่ก็ไม่ละความพยายาม กระทั่งสานฝันของพ่อให้เป็นจริงได้ในการสอบครั้งที่ 2 หลังจากได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจ ก็ทำด้วยความเข้มแข็ง บำบัดทุกข์บำรุง สุขให้กับประชาชน จนเป็นที่รักของชาวบ้าน ถึงแม้จะต้องเสียสละชีวิตความเป็นส่วนตัว ไม่ได้อยู่ดูแลลูก ในขณะเดียวกันรายได้จากอาชีพตำรวจไม่สามารถช่วยให้ครอบครัวมีสุขสบายได้ น้องชายจึงต้องทำงานทุกอย่าง ทั้งอาชีพค้าขายและรับจ้าง ส่งเสียให้ลูกได้เรียนหนังสือ และก่อร่างสร้างตัวสานฝันสร้างร้านกาแฟในปั้นปลายชีวิต แต่ไม่ทันได้อยู่ดูความสำเร็จของลูก เพราะต้องมาเสียชีวิตลงด้วยคนเมาแล้วขับ
                ในส่วนคู่กรณี ตนไม่อยากจองเวร เพื่อให้ผลบุญส่งถึงน้องชาย แต่อยากฝากถึงคู่กรณีและคนที่เมาแล้วขับทุกคน รวมถึงสังคมว่า ความคึกคะนองของคน ๆ เดียว ไม่เพียงแค่พรากชีวิตไปหนึ่งชีวิต แต่วันนี้ยังได้พรากความสุข และสร้างความทุกข์ให้คนอีกหลายสิบคน มันเจ็บปวด อย่างไรก็ตาม ตนและครอบครัวรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงมีพระเมตตาต่อน้องชายของตนในครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณเพื่อนพี่น้องตำรวจ ข้าราชการทุกหน่วยงาน และพี่น้องประชาชนทั้งใน จ.ราชบุรีและสมุทรสงคราม ที่มาร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยน้องชาย ในฐานะที่ตนเป็นพี่สาว ตนรู้สึกภาคภูมิใจ ที่น้องทำความดีมากมายแล้วมีคนเห็น หลังจากนี้ ตนจะช่วยดูแลหลาน ๆ อย่างดีที่สุด ขอให้น้องจากไปอย่างสงบ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรอีกแล้ว
                ด้าน นายเกียรติยศ ฮวยแหยม หรือ บอล อายุ 24 ปี ลูกชายดาบเชฐ เปิดเผยว่า พ่อเป็นฮีโร่ของตนมาตั้งแต่เด็ก ท่านมักพร่ำสอนให้ตนเป็นและน้องเป็นคนดีของสังคม ครั้งสุดท้ายที่ได้พบหน้าคุณพ่อคือเมื่อช่วงปีใหม่ ท่านดูสดใส ร่าเริง มีความสุขดี แต่มาวันนี้ไม่เห็นหน้าแล้ว รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ต่อไป จะขอเขารับราชการตำรวจต่อจากคุณพ่อ และดูแลน้องสาวให้ดีที่สุด สุดท้ายอยากวิงวอนคนในสังคมขอให้กรณีของพ่อถือเป็นบทเรียน เมาอย่าขับ เพราะมันสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น และเขาต้องมารับเคราะห์แทน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!