ราชบุรี-พ่อค้าต้นไม้..ยิ้ม ยอดขายดอกกุหลาบพุ่ง รับวันวาเลนไทน์

ราชบุรี-พ่อค้าต้นไม้..ยิ้ม ยอดขายดอกกุหลาบพุ่ง รับวันวาเลนไทน์

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโซนจำหน่ายต้นไม้ ตลาดปลาสวยงาม ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อสำรวจสถานการณ์ค้าขายดอกกุหลาบ สื่อสัญลักษณ์แทนใจในเทศกาลวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ.ที่จะมาถึงโดยพบว่า นายประทีป ยิ่งพิณโญ อายุ 65 ปี เจ้าของร้านหลงป่า พร้อมด้วยคนงาน กำลังเร่งนำต้นกุหลาบหลากหลายสีสันและสายพันธุ์ จำนวนกว่า 400 ต้น มาจัดวางที่หน้าร้าน เพื่อให้ทันต่อความต้องการของลูกค้า ที่เดินทางมายืนรอเลือกซื้อ ซึ่งมีทั้งหนุ่มสาวที่เตรียมซื้อให้กับคนรัก รวมไปถึงพ่อค้าคนกลางที่นำไปขายต่อ และกลุ่มผู้รับจ้างนำไปจัดสวนดอกไม้ให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง
                นายประทีป เปิดเผยว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันกุหลาบยังคงเป็นหนึ่งในของขวัญที่ได้ความนิยมจากคนทุกเพศทุกวัย เพื่อใช้เป็นสื่อแทนความรู้สึกดี ๆ ได้ทุกโอกาส โดยเฉพาะเทศกาลแห่งรัก ซึ่งนอกจากยอดสั่งซื้อจะเพิ่มขึ้นในช่วงของวันวาเลนไทน์แล้ว ปัจจุบันกระแสการปลูกดอกกุหลาบ เพื่อประดับตกแต่งที่อยู่อาศัยก็ได้ความนิยมไม่แพ้กัน ทำให้ตนต้องสั่งซื้อต้นกุหลาบ เพื่อวางจำหน่ายที่หน้าร้านมากถึงสัปดาห์ละประมาณ 400 ต้น
                 สำหรับต้นกุหลาบที่นำมาจำหน่ายจะแบ่งเป็นสายพันธุ์ไทย อังกฤษ และเนเธอร์แลนด์ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์จะมีความสวยงามที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความชอบของลูกค้าแต่ละบุคคล ในส่วนของราคา ทางร้านจะจำหน่ายเริ่มต้นที่ 100 – 200 บาท โดยกุหลาบสีแดงยังคงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ทั้งกุหลาบแดงไร้หนามและกุหลาบแดงเล็ก รองลงมาจะเป็นสีขาว ชมพู เหลือง และส้ม
                ส่วนสาเหตุที่ในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ คนจะนิยมมอบดอกกุหลาบให้กันเป็นเพราะ ดอกกุหลาบเป็นสื่อแทนความรัก ความสวยงาม โรแมนติก โดยดอกกุหลาบแต่ละสีก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป อาทิ สีแดง สื่อว่าฉันรักคุณ, สีขาว สื่อถึงความบริสุทธิ์, สีเหลือง คือความเป็นมิตร และ สีชมพู สื่อถึงคำขอบคุณ เป็นต้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!