กระบี่-สัมผัสดินแดนทะเลสามด้าน วัฒนธรรมสามสาย ได้แล้ววันนี้ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 “ Peranakan Laemsak 2024 “

กระบี่-สัมผัสดินแดนทะเลสามด้าน วัฒนธรรมสามสาย ได้แล้ววันนี้ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 “ Peranakan Laemsak 2024 “

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดกระบี่

                วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 19.00 น. นางสาวลิปิการ์ กำลังชัย รองอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานเปอรานากันแหลมสัก 2024 (Peranakan Laemsak 2024) พร้อมด้วยนายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ,นายชาญฤทธิ์ เพิ่มทรัพย์ ประธานชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก ,นายโกมาต แป้นเกิด วัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ นางรวีวรรณ แสงจันทร์ รอง ผอ.ททท สำนักงานกระบี่ , สภาอุตสาห กรรมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ , น.ส.ศศิธร กิตติธรกุล นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กระบี่ , นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดกระบี่ ,หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนและประชาชนเข้าร่วมงาน
                โดยก่อนเปิดงานได้มีการแสดงชุดวัฒนธรรมของตำบลแหลมสัก บอกเล่าเรื่องราวของชุมชน 3 วัฒนธรรม ที่ผู้คนสามเชื้อชาติอาศัยอยู่ร่วมกันมาอย่างยาวนาน ทั้งไทยพุทธ ไทยจีน และไทยมุสลิม ซึ่งเป็นการแสดงที่สวยงาม สร้างความประทับใจให้ผู้ที่ไปร่วมชม จากนั้นประธานในพิธีได้กล่าวเปิดงาน และร่วมเดินชมกิจกรรมต่างๆภายในงาน
                 สำหรับการจัดงานในครั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ ร่วมกับ จังหวัดกระบี่ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดกระบี่ บริษัทประชารัฐรักสามัคคีกระบี่ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และชุมชนท่องเที่ยวแหลมสัก ร่วมจัดงาน เปอรานากันแหลมสัก 2024 (Peranakan Laemsak 2024) ขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ สามแยกวัฒนธรรม ตำบลแหลมสัก อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ และกิจกรรม Run for Local วิ่ง เพื่อชุมชน ในวันอาทิตย์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567
                   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสการท่องเที่ยวชุมชนแหลมสัก ดินแดนทะเลสามด้าน วัฒนธรรมสามสาย ที่ผู้คนสามเชื้อชาติอาศัยอยู่ร่วมกันมาอย่างยาวนานนับร้อยปี ทั้งไทยพุทธ ไทยมุสลิม และไทยจีน และยังคงสืบเนื่องในวิถีวัฒนธรรมที่แตกต่างแต่ไม่แตกแยกมาจนถึงทุกวันนี้ โดยภายในงานท่านสามารถสัมผัสได้ถึงบรรยากาศของวัฒนธรรมสามสาย เสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยวชุมชนแหลมสัก การแสดงศิลปะ 3 วัฒนธรรม ลิ้มลองอาหารรสเลิศ และจับจ่ายซื้อสินค้าจากชุมชน อันเป็นการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกระแสหลักให้กับการท่องเที่ยวชุมชนให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมากยิ่งขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!