อุดรธานี-รองผู้ว่าฯ”ณฐพล”ขับเคลื่อนกรรมการบูรณาการเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

อุดรธานี-รองผู้ว่าฯ”ณฐพล”ขับเคลื่อนกรรมการบูรณาการเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

           ที่ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ชั้น 5 อาคาร 1 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายณฐพล วิถี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เปิดการประชุมคณะกรรมการบูรณาการเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGS) เพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับจังหวัด ภายใต้วาระการพัฒนาใน 5 มิติ ประกอบด้วย การพัฒนาคน เศรษฐกิจและความมั่งคั่ง สิ่งแวดล้อม สันติภาพ และความยุติธรรม และหุ้นส่วนการพัฒนา เพื่อให้การขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGS) ของจังหวัดอุดรธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุผลสัมฤทธิ์ โดยมีนางบุญนิสา จันโทภาส รองปลัด อบจ.อุดรธานี เป็นตัวแทนนายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี และคณะกรรมการบูรณาการเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGS) ของจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมประชุม
            สืบเนื่องมาจาก กระทรวงมหาดไทยร่วมกับสหประชาชาติประจำประเทศไทยได้ลงนามประกาศเจตนารมณ์ (Statement of Commitment to Sustainable Thailand) ระหว่างกระทรวงมหาดไทยกับสหประชาชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืนในมิติต่างๆในประเทศไทยอย่างเป็นรูปธรรม โดยกระทรวงมหาดไทยได้กำหนดรายละเอียดตัวชี้วัดวาระเร่งด่วน ภารกิจที่มอบหมายพิเศษให้จังหวัดขยายผลการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับจังหวัด ภายใต้วาระการพัฒนาใน 5 มิติ ประกอบด้วย การพัฒนาคน เศรษฐกิจและความมั่งคั่ง สิ่งแวดล้อม สันติภาพและความยุติธรรม และหุ้นส่วนการพัฒนา เพื่อให้การขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGsS) ของ จ.อุดรธานี เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุผลสัมฤทธิ์ จังหวัดได้แต่งตั้งคณะกรรมการบูรณาการเป้าหม่ายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals :SDGsS)
           ที่ประชุมได้กล่าวถึง การกำหนดวาระการพัฒนาที่ยั่งยืนของจังหวัดอุดรธานี,การเลือกเป้าหมาย (SGDS) ที่สอดคล้องกับวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน (SGDS) ของจังหวัด ,การติดตามตัวชี้วัดการพัฒนาจังหวัดที่สอด คล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน,การคัดเลือกโครงการ/กิจกรรมที่มีการขับเคลื่อน ที่ดีเด่น (Best-Practice) ของจังหวัด และการคัดเลือกโครงการ/กิจกรรมที่มีการขับเคลื่อนด้านนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อน (SGDS) ของจังหวัดอุดรธานี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!