ประจวบคีรีขันธ์-ชมรมจักรยานสายบุญปั่นระดมทุนร่วมสร้าง”โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยพระพิทักษ์สหโรคา”

ประจวบคีรีขันธ์-ชมรมจักรยานสายบุญปั่นระดมทุนร่วมสร้าง”โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยพระพิทักษ์สหโรคา”

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

             เมื่อวันที่ 22 มี.ค.67 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอหัวหิน จ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานแถลงข่าวโครงการปั่นแบ่งปันน้ำใจ ชมรมจักรยานสายบุญประจวบฯ สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยพระพิทักษ์สหโรคา อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เส้นทางหัวหิน – ชะอำ – เพชรบุรี – อัมพวา – ราชบุรี – โพธาราม – นครปฐม – กำแพงแสน – อู่ทอง – สุพรรณบุรี – วัดตรีวิสุทธิธรรม อ.ดอนเจดีย์ รวมระยะทาง 360 ก.ม. ในระหว่างวันที่ 6 – 12 เม.ย.67 มี ว่าที่ร้อยตรี ธนสาร แกมไทย ประธานชมรมจักรยานสายบุญประจวบฯ พ.ต.ท.คมสันต์ วันเปลี่ยนสี ที่ปรึกษาชมรมจักรยานสายบุญประจวบฯ พร้อมคณะ หน่วยงานต่าง ๆ และสื่อมวลชน เข้าร่วมรับฟัง
             โรงพยาบาลแพทย์แผนไทยพระพิทักษ์สหโรคา นับเป็นโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยเอกชนแห่งแรกของไทย เพื่อรักษาพระอาพาธ และผู้ป่วยผู้ยากไร้ฟรี ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากคลินิกการแพทย์แผนไทยพิทักษ์ศาสนวงศ์ จากดำริของพระครูพิทักษ์ศาสนวงศ์ หรือ “หลวงพ่อไก่” เจ้าอาวาสวัดตรีวิสุทธิธรรม เพื่อช่วยบำบัด รักษาผู้ป่วย โดยใช้หลักธรรมะบำบัดแบบองค์รวม ประกอบด้วย การรักษาร่างกายด้วยศาสตร์การแพทย์แผนไทย และการรักษาจิตใจด้วยธรรมโอสถ รักษาคน เพื่อรักษาธรรม ทำให้ผู้ป่วยแข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ สามารถกลับไปเป็นกำลังสำคัญให้กับครอบครัวและสังคมไทย สำหรับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทย พระพิทักษ์สหโรคา จะเป็นโรงพยาบาลขนาดกลางที่คาดว่าจะใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 300 ล้านบาท เป็นอาคาร 6 เหลี่ยม 6 ชั้น จำนวนเตียงประมาณ 60 เตียง มีระบบการรักษาที่เป็นมาตรฐานมีประสิทธิภาพ รองรับการรักษา การพักค้างคืนของผู้ป่วย และเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางการแพทย์แผนไทยในอนาคต ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมและประเทศต่อไป
            ว่าที่ร้อยตรี ธนสาร แกมไทย กล่าวว่า “ตนทราบว่าทางมูลนิธิพระพิทักษ์สหโรคา กำลังจะสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยพระพิทักษ์สหโรคา เป็นแห่งแรกของประเทศไทย “รักษาคน เพื่อรักษาธรรม” จึงได้ปรึก ษากับมูลนิธิพระพิทักษ์สหโรคาเกี่ยวกับการระดมทุน จัดโครงการปั่นแบ่งปันน้ำใจสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยพระพิทักษ์สหโรคาขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์บอกบุญและรับบริจาค ซึ่งรายได้ทั้งหมดในครั้งนี้ไม่มีการหักค่าใช้จ่ายจะนำส่งมอบให้กับมูลนิธิพระพิทักษ์สหโรคาใช้ในการสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยพระพิทักษ์สหโรคาต่อไป โดยคาดว่าจะมีนักปั่นจากชมรมนักปั่นจักรยานหลายจังหวัดเข้าร่วมสมทบกว่า 200 คน ผู้ที่สนใจสามารถร่วมปั่นหรือร่วมบริจาคทุนทรัพย์ได้ตามเส้นทางจักรยานที่ติดพุ่ม หรือร่วมทำบุญที่ ธ.กรุงไทย เลขบัญชี 739-040950-9 ชื่อบัญชี : มูลนิธิพระพิทักษ์สหโรคา (ไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้)”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!