ร้อยเอ็ด-มทบ.27 จัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

ร้อยเอ็ด-มทบ.27 จัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

              วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 07.00 พลตรี ประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 เป็นประธานในพิธีถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพฯรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2567 กิจกรรมประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 10 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล และพิธีถวายความจงรักภักดีและถวายพระพรชัย มงคล พร้อมทั้งร่วมกันขับร้องเพลง “พระเทพแห่งไทย” เพื่อร่วมตั้งจิตอธิษฐาน ถวายพระพรชัยมงคล แสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานับปการเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติ
               โดยตลอดระยะเวลาที่ทรงรับราชการในกองทัพบก ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ทหารทุกนาย และทรงเป็นทูลกระหม่อมอาจารย์ของนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ด้วยทรงมีพระวิสัยทัศน์กว้างไกลมุ่งหมายให้นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ต่อสังคมและประเทศชาติ ตลอดจนพระราชทานโครงการทหารพันธุ์ดี เพื่อพัฒนากำลังพลของกองทัพบกให้มีความรู้ และทักษะอาชีพด้านการเกษตร สามารถถ่ายทอดให้กับชุมชนและประชาชน เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเกษตรและเศรษฐกิจให้กับประเทศ รวมทั้งพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกระดับตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
                โดยมี คณะผู้บังคับบัญชาซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 27 สำนักงานสงเคราะห์ทหารฝ่ายศึกเขตร้อยเอ็ด ข้าราชการทหาร พนักงานราชการ และลูกจ้าง สังกัด มณฑลทหารบกที่ 27 และกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 เข้าร่วมพิธี ณ สโมสรนายทหารค่ายประเสริฐสงคราม ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!