ปราจีนบุรี-เกณฑ์ทหาร อ.กบินทร์บุรี 2 วันซ้อน..ลุ้นจับใบดำใบแดงเหมือนเดิม

 ปราจีนบุรี-เกณฑ์ทหาร อ.กบินทร์บุรี 2 วันซ้อน..ลุ้นจับใบดำใบแดงเหมือนเดิม

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ / ทอสุข สิงห์พิมพ์        

          วันนี้ 3 เม.ย.67ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานบรรยากาศการเกณฑ์ทหาร ประจำปี 2567 ณ หอประชุมอำเภอกบินทร์บุรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เต็มไปด้วยคึกคัก ทั้งนี้ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ต้องทำการเกณฑ์ทหาร 2567ถึง 2 วันซ้อนใน 14 ตำบล โดยทำการเกณฑ์ทหารวันละ 7 ตำบล (วันที่ 2 – 3 เม.ย.67) พบ ทั้งคนเกณฑ์ทหาร –ญาติ ๆยังคงลุ้นตา-ใจไม่กระพริบ! พากันจดจ่อลุ้น จับใบดำใบแดงเหมือนเดิมแต่ครั้งในอดีต สีสันยังพบสาวสอง หรือภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิดที่ยังไม่ได้แปลงเพศ หรือไม่ได้ปรับเปลี่ยนร่างกาย ,พระสงฆ์ มาเกณฑ์ทหาร รวมถึงผู้ที่สมัครเข้าเป็นทหาร
           โดยมีพันเอกปิยะ เกียรติอมรเวช รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 ( รองผบ. มทบ 12) มาเป็นประธาน ตรวจดูความเรียบร้อย และนางพัชราภรณ์ แตงหมี นายอำเภอกบินทร์บุรี และนายทหารประจำหน่วยคัดเลือกให้การต้อนรับ ซึ่งชายสัญชาติไทย ผู้ที่อยู่ในกำหนดเรียกไปเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 คือ ชายสัญชาติไทย เกิด พุทธศักราช 2546 ซึ่งมีอายุ 21 ปีบริบูรณ์ และ คนที่เกิด พุทธศักราช 2538 ถึง พุทธศักราช 2545 ซึ่งมีอายุ 22 ถึง 29 ปีบริบูรณ์ ที่ยังไม่เคยเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ
            พบนาทีลุ้นการจับใบดำใบแดง มีพระสงฆ์ที่บวชจำวัดต่างๆในพื้นที่ภูมิลำเนาทหารมาร่วมจับใบดำใบแดง สาวสอง หรือภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศ และเหล่าชายหนุ่มทั่วไป โดยพบ พระสรณ์เทพ มานะเว้น พระลูกวัดวัดเขาวงศ์ จับได้ใบแดงถึงกับกระโดดยกมือ โดยจับได้ใบแดงทหารเรือผลัดที่ 1/2567 กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จับได้ใบแดงได้เป็นทหารเรือ
            ด้านนายศุภชัย ใจบุญผา กล่าวว่า ได้เดินทางมาสมัครเข้ารับราชการทหาร ทั้งนี้ตามสวัสดิการ หากใช้วุฒิม. 6 ในการมาสมัครเพื่อที่จะได้ลดระยะเวลารับราชการทหารกองประจำการ 1 ปี และ ยังมิสวัสดิการ ได้รับเงินเดือน-เบี๊ยยังชีพ รวมจำนวน 10,000 บาท / เดือน , มีสิทธิสอบเป็นนักเรียนนายสิบ หรือ นักเรียนพลตำรวจได้เปอร์เซ็นต์สูง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!