เพชรบูรณ์-อ.บ.ต.ซับพุทรา จัดแข่งกีฬาต้านยาเสพติด“ซับพุทราเกมส์”

เพชรบูรณ์-อ.บ.ต.ซับพุทรา จัดแข่งกีฬาต้านยาเสพติด“ซับพุทราเกมส์”

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดเพชรบูรณ์

                 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่อ่างเก็บน้ำบ้านซับพุทรา (พื้นที่ด้านหลัง องค์การบริหารส่วนตำบลซับพุทรา)ต.ซับพุทรา อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้มีพิธีเปิดการแข่งขนกีฬาต้านยาเสพติด “ซับพุทราเกมส์” ก่อนเทศกาลสงกรานต์โดยมี นายวรโชติ สุคนธ์ขจร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ จังหวัดเพชรบูรณ์เขต4 มาเป็นประธานกล่าวเปิดงานและ นายขวัญ วันทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลซับพุทรา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ความเป็นมา เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการทางด้านร่างกายสังคมอารมณ์สติปัญญาจิตใจและสร้างคุณภาพชีวิต คนในหมู่บ้านสังคม ปราศจากสารเสพติดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ประกอบด้วยนักกีฬาจาก 9 หมู่บ้านผู้นำชุมชนส่งตัวแทนมาแข่งขันกีฬาประกอบด้วย 1.กีฬาฟุตบอล7 คน 2.กีฬาวอลเลย์บอลหญิง 3.เซปักตะกร้อชาย 4.เปตองหญิง-ชาย และกีฬาพื้นบ้านมี 3 ชนิด 1.วิ่งผลัดกระสอบ 2. มวยทะเล 3.การแข่งขันพายเรือ
               ในการจัดแข่งจันกีฬาต้านยาเสพติดก่อนเทศกาลสงกรานต์ แสดงให้เห็นว่าผู้นำชุมชนประชาชนกลุ่มรัก ความสามัคคีเล็งเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬาเป็นทั้งศักดิ์ศรีเป็นทั้งเกมส์กีฬาการประลองฝีมือสงเสริมการพัฒนาการทางด้าน ร่างกาย สังคมอารมณ์ จิตใจ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในอนาคตโดยมี ร้อยตำรวจตรี ชน นายเกตุกลม รองสารวัตรปราบปราม สภ.ชนแดน ว่าที่ร้อยตรีบุญมี พินิจ ผอร.ร.บ้านซับเจริญ นายเปลี่ยน ศรีบุรินทร์ รองประธานสภา อ.บ.ต.ซับพุทราโดยมี นายประภัย บุญเจริญ กำนันตำบลซับพุทรา เป็นพิธีกรประสานงาน
                ทั้งนี้นายขวัญ วันทา นายก อ.บ.ต.ซับพุทรา กล่าวว่า อ่างเก็บน้ำบ้านซับพุทรา มีเนื้อที่กว่า 50 ไร่กว่า และกำลังจะขยาย เป็น 100 ไร่ สามารถจัดเก็บน้ำไว้ได้เป็นจำนวนมากมีทั้งแพ และเรือพาย สกู๊ดเตอร์เรือไว้บริการ อีกจำนวนมาก มีอาหารประจำท้องนานาๆชนิดไว้บริการทั้งพืชผลไม้ประจำถิ่นอีกหลายชนิดตนและกรรมภารพร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนกำลังร่วมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอชนแดนอีแห่งหนึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดมาเที่ยวกันมากมายให้เศรษฐกิจในท้องถิ่นดีขึ้นตามมาและในวันที่ 13 เมษายน2567 ขอเชิญนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดต่างประเทศมาท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ขอเชิญมาเที่ยวอ่างเก็บน้ำบ้านซับพุทรา ต.ซับพุทรา อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ หรือ สามารถโทร สอบถามได้ที่ เบอร์ 062-037 9937

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!