ประจวบคีรีขันธ์-นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟใหม่ เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมสถานีรถไฟใหม่ เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

             เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 12 เมษายน 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่สถานีรถไฟใหม่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจเยี่ยมการก่อสร้างโดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีคมนาคม นายสมคิด จันทมฤก ผวจ.ปข.นายพลกฤต พวงวลัยสิน นอภ.หัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกฯเทศมนตรีเมืองหัวหิน และ นายพรชัย หนูสิทธิ์ นายสถานีให้การต้อนรับ นำเข้ารดน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นศิริมงคลเนื่องในเทศกาลวัน”สงกรานต์” ปีใหม่ไทย
             จากนั้นนายกรัฐมนตรีก็ได้พบปะพูดคุยกับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จะเดินทางไปกับขบวนรถไฟที่จะลงไปภาคใต้ พร้อมกับสอบถามถึงความสะดวกสบายในการเดินทาง เวลาตรงหรือไม่ และมีเหล่าแฟนคลับขอถ่ายรูป กันอย่างเนืองแน่น จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นไปตรวจชั้น 2 ซึ่งเป็นจุดจอดขบวนรถต่างๆ ซึ่งก็มีขบวนรถด่วนจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ เข้ามาะอดีจึงได้เข้าสอบถามถึงการเดินทาง
             นายกฯ ให้สัมภาษณ์กับกลุ่มคณะของผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้มาตรวจสถานีรถไฟใหม่ของเมืองหัวหิน ซึ่งก็พบว่าการปลูกสร้างดี แต่ว่ามันยังเป็น”ฮาร์ดแวร์” นั่นก็คือของหนักๆ เพราะฉะนั้นแล้วก็เสนอให้มีการปรับพื้นที่รอบๆให้เป็น”ซอฟต์แวร์” นั่นก็คือการปลูกต้นไม้รอบๆ ด้านล่างห้องน้ำ ห้องรับรองทางด้านล่างดี และการเดินทางของขบวนรถก็ตรงเวลาดี จากสถานี กรุงเทพฯ มาถึงหัวหินไม่เกิน 3 ชม. แต่บางสายนั้นก็ยังจะต้องมีการปรับกันเพราะล่าช้า ส่วนที่ว่าจะให้มีการปรับปรุงเส้นทางของหัวเมืองรองให้เป็นเมืองหลักนั้น มันจะต้องมีความพร้อมก่อนถึงจะพัฒนาในเส้นทางได้
             นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีการสู้รบตามแนวชายแดนของประเทศเมียนมา นั้นตนเองได้สั่งการให้ทาง ผบ.ทบ ให้คุมสถานการณ์ตามแนวชายแดนเอาไว้ และ ให้ทาง ผบ.ทอ.ตรวจสอบพื้นที่ห้ามเครื่องบินรบรุกล้ำน่านฟ้าไทย โดยให้ปฎิบัติตามแผนที่ได้วางกันเอาไว้
              อนึ่งฯ สำหรับการเดินทางมาในวันนี้ทาง นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ ได้มอบผ้าตัดเสื้อลายดอกของโขมพัสตร์ สีม่วงขนาด 2.7 เมตร เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลวัน “สงกรานต์” แก่นายกรัฐมนตรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!