อุทัยธานี-ตำรวจคุมเข้มมาตรการช่วงสงกรานต์

อุทัยธานี-ตำรวจคุมเข้มมาตรการช่วงสงกรานต์

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ จันทรังษ์

                ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี สั่งตำรวจทุก สภ.คุมเข้มตั้งจุดตรวจบังคับใช้กฎหมายจราจร เพื่อป้องกัน อาชญากรรม และลดอุบัติเหตุทางถนน ทั้งกลางคืนและกลางวัน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 อย่างเข้มข้น พร้อมให้บริการประชาชนอย่างสุภาพ รวมทั้งส่งสายตรวจให้การดูแลความปลอดภัยที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร อีกด้วย
                ที่จังหวัดอุทัยธานี โดยการตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ในช่วงกลางคืนเมื่อคืนที่ผ่านมาก ในจุดเสี่ยงของท้องที่ สภ.เมืองอุทัยธานี บังคับใช้กฎหมายจราจร เพื่อป้องกัน อาชญากรรมและลดอุบัติเหตุทางถนน และสุ่มตรวจการตรวจวัดแอลกอฮอล์ อย่างเคร่งครัด โดยยังพบว่าประชาชนที่เดินทาง สัญจรทางถนนยังมีการะทำผิดกฏหมายจราจรกันหลายราย เช่นไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกกันน็อค และขาดต่อภาษี นอกจากนี้จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ก็ยังพบว่าผู้ขับขี่มีปริมาณเกินกว่ากฏหมายกำหนดจึงได้ทำการส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
                 ส่วนในเช้าวันนี้ ( 13 เม.ย. ) ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ พ.ต.ท.สามารถ สุคง รองผู้กำกับการปราบปราม สภ.เมืองอุทัยธานี ได้นำกำลังตำรวจ ตำรวจจราจร ตำรวจสายตรวจรถยนต์ และตำรวจสายตรวจจักรยนต์ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจุดบริการประชาชน ที่ถนนทางหลวงสาย 333 บริเวณหน้าศูนย์จราจร สภ.เมืองอุทัยธานี และพบว่ายังมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาทั้งภูมิลำเนาจังหวัดอุทัยธานี และประชาชนเดินทางเลี่ยงผ่านจังหวัดอุทัยธานีกลับภูมิลำเนาจังหวัดทางภาคเหนือ กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตรงจุดนี้เองยังเป็นจุดอำนวยความสะดวกในการเดินทางสอบถามเส้นทาง รวมทั้งเป็นจุดพักผ่อนหากประชาชนง่วง เมื่อยร้า จากการขับรถ ค่อยเดินทางต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะให้บริการด้วยความสุภาพ
                 นอกจากจากนี้จุดตรวจดังกล่าวจุดนี้ ยังได้มีการคุมเข้ม บังคับการใช้กฎหมายจราจร เพื่อป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนน อีกทั้งยังมีการคุมเข้มป้องกันลักลอบขนยาเสพติด และลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย เข้ากรุงเทพมหานคร โดยอาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์หลบเลี่ยงการกระทำผิด นอกจากนี้ยังได้มีการส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยายนต์ ออกตรวจที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร เพื่อดูแลความปลอดภัย และให้คำแนะนำการถูกหลอกจากมิจฉาชีพ รวมถึงเป็นการป้องปรามไม่ให้กลุ่มมิจฉาชีพมาก่อเหตุ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!