ชลบุรี-เมืองพัทยาสั่งเปิดทาง ซอยจอมเทียน 15 ให้ประชาชนใช้..หลังชาวบ้านร้องเรียน..!!

ชลบุรี-เมืองพัทยาสั่งเปิดทาง ซอยจอมเทียน 15 ให้ประชาชนใช้..หลังชาวบ้านร้องเรียน..!!

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดชลบุรี

          จากกรณี ที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่าที่ซอย 15 จอมเทียน จ.ชลบุรี ได้สร้างประตูสังกะสีปิดทางเข้าออกไม่ยอมให้รถผ่านจากชายหาดจอมเทียน ทะลุออกไปยังถนนจอมเทียนสายสอง พร้อมทั้งติดป้ายถนนส่วนบุคคล ปักป้ายซอย 15 จอมเทียน จึงทำให้ชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นดังกล่าวมายาวนาน กว่า 30 ปี เกิดความสงสัย และอยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและชี้แจง
          นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่เมืองพัทยา ได้รับการร้องเรียนถนนซอย 15 จอมเทียน มีสังกะสีปิดทางเข้าออกไม่ยอมให้รถสัญจรผ่าน ซึ่งเมืองพัทยา ได้ทำถนนตั้งแต่ปี 2545 เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเกิดน้ำท่วม ทางเมืองพัทยา ต้องทำท่อระบายน้ำเพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมในช่วงนั้น ซึ่งได้ดำเนินการสร้างถนนตั้งแต่ปี 2545 จนเสร็จสิ้นปี 2546 ประชาชนได้ใช้ถนนสัญจรไปมาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ซึ่งที่ดินแปลงนี้ เจ้าของที่ได้จดภาระจำยอมตั้งแต่ปี 2533
          หลังจาก มีการตัดถนนจอมเทียนสายสองขึ้น ทำให้ถนนเส้นนี้มีทางเข้า ออก 2 ทาง ซึ่งเจ้าของที่ที่มาซื้อที่ดินแปลงนี้ ในช่วงปี 2554 ก็จะมาใช้สิทธิ์ ทางเมืองพัทยา ได้ลงมาพูดคุยเนื่องจากถนนเส้นนี้ ใช้สัญจรมานานกว่า 20 ปีแล้ว โดยไม่มีเจ้าของที่ดินมาแจ้งสิทธิ์นานกว่า 20 ปี เบื้องต้นได้มีการพูดคุย โดยทางเมืองพัทยา ใช้สิทธิ์ให้เจ้าของที่นำป้าย และประตูสังกะสีออกไปก่อน ส่วนทางเจ้าของที่จะเรียกร้องสิทธิ์ก็ต้องว่าไปตามข้อกฎหมาย                   ซึ่งตามกฎหมายแล้วทางเมืองพัทยา ได้ทำถนนทับโฉนดถ้าเกิน 10 ปี โดยเจ้าของที่ไม่แสดงสิทธิ์ ซึ่งประชาชนได้ใช้สัญจรกว่า 10 ปี ศาลจะพิจารณาให้เป็นทางสาธารณะ ส่วนในเรื่องการเสียภาษีก็เป็นคนละเรื่องกัน เนื่องจากที่ดินแปลงนี้ได้จดภาระจำยอม ตั้งแต่ปี 2533 หลังจากที่เมืองพัทยา ได้ทำถนนเส้นนี้กว่า 21 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีเจ้าของที่ดินมาแสดงสิทธิ์ ว่าห้ามบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ภาระจำยอมมาใช้ได้ ก็ปล่อยให้ประชาชนที่อยู่บริเวณนี้ใช้กันมานาน ซึ่งถนนเส้นนี้ไม่ได้เป็นทางก็จริง แต่มีการจดภาระจำยอมขึ้น เมืองพัทยา ได้เล็งเห็นว่าถนนเส้นนี้สามารถแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจอมเทียนได้ หลังจากนี้ทางเมืองพัทยา จะได้พูดคุยกับตัวแทนเจ้าของที่ให้มีการเปิดถนนเส้นดังกล่าวให้ประชาชนได้ใช้สัญจร ส่วนเจ้าของที่จะเรียกร้องสิทธิ์จดภาระจำยอมก็ให้เรียกร้องสิทธิ์ และดำเนินการไปตามขั้นตอน

          ล่าสุดทางด้าน นายธนันชัย ประกอบกิจ อายุ 38 ปี กล่าวว่า เบื้องต้นได้พูคุยกับทางเจ้าของที่ดิน ทางเจ้าของที่ได้ให้ความร่วมมือในการเปิดถนนให้ประชาชนได้ใช้สัญจรไปก่อน ส่วนจะยกให้เป็นพื้นที่สาธารณะ ทางบริษัทจะเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของที่ดินอีกครั้ง แต่ก็ยังยืนยันว่าที่ดินดังกล่าว ยังเป็นของบริษัท ซึ่งทางบริษัทยังไม่ได้สละสิทธิ์การครอบครองที่ดิน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!