อุดรธานี-รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกท่อนซุง อ้างหลับใน ชนยับคาไฟแดง..!!!

อุดรธานี-รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกท่อนซุง อ้างหลับใน ชนยับคาไฟแดง..!!!

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์
Cr:กู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี

             รถเทรเลอร์บรรทุกท่อนซุงไม้ยางนาขนาดใหญ่ ขับมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองอุดรฯ คาดเบรคแตกหรือไม่ชินทาง หรือหลับใน พุ่งชนรถจอดติดไฟแดง เข้าท้ายรถบรรทุก6ล้อ พุ่งไปชนรถเก๋งอีก2 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ส่วนรถเทรเลอร์ ต้นเหตุ ยังพุ่งข้ามเลน ไปชนร้านค้าหลังคาปลิว ข้าวขาหมู ก็ไม่รอด พังยับ สุดท้ายที่ร้านขายโครงหลังคารถ มุดเข้าไปทั้งคัน ท่อน้ำประปาแตก วุ่นวายโกลาหล บาดเจ็บกันระนาว ยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดว่า เมา หรือหลับใน หรือเบรคแตก หรือไม่ชินเส้นทาง เนื่องจากเป็นสามแยกทางเข้านิคมอุตสาหกรรมฯที่เพิ่งติดสัญญาณไฟจราจรได้ไม่นาน แต่คนขับที่บาดเจ็บอ้างวูบหลับ ไม่เห็นรถข้างหน้า
            เมื่อเวลา 09.10 น.วันที่ 6 มิ.ย.67 ร.ต.อ.เจนวัธน์ วิทยรติโชตระกุล นายร้อยเวร สภ.โนนสูง ต.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกท่อนซุงขนาดใหญ่เต็มคันรถตัวพ่วง พุ่งชนท้ายรถบรรทุกหกล้อ ที่จอดติดไฟแดง แล้วรถบรรทุกหกล้อพุ่งไปชนรถยนต์เก๋งจอดด้านหน้าอีก 2 คัน รถจักรยานยนต์อีก 1 คัน ได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บหลายราย ส่วนรถเทรเลอร์บรรทุกท่อนซุงต้นเหตุ ยังพุ่งข้ามเกาะริมทางข้ามเลนไปอีกทางซ้ายพุ่งมุดเข้าไปในร้านค้า 3 ร้านพังเสียหาย ก่อนจะสิ้นฤทธิ์ หัวรถ มุดเข้าไปติดในร้านขายหลังคารถกระบะ เหตุเกิดที่บริเวณสามแยกไฟแดงทางนิคมอุตสาหกรรม ถ.มิตรภาพ ขาเข้าเมือง ต.โนนสูง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.หน.สภ.โนนสูง ,พ.ต.ท.ประยงค์ จอมสมสา รอง ผกก.หน.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รถกู้ชีพ ร.พ.อุดรธานี ,อาสากู้ภัยตำรวจทางหลวงอุดรธานี และกำลังรุดไปตรวจและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
             ที่เกิดเหตุเป็นจุดสามแยกสัญญาณไฟจราจรทางเข้านิคมอุตสาหกรรม ถ.มิตรภาพ ฝั่งขาเข้าเมืองอุดรธานี พบรถเทรเลอร์พ่วง 22 ล้อ ของ บจก.เจ.พี.วาย.ทรานฯ ทะเบียน 73-7931 ตัวเทรลเลอร์ ทะเบียน 73-7932 สมุทรปราการ บรรทุกท่อนซุงขนาดใหญ่เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1-1.5 เมตร ยาวท่อนละประมาณ 2.5-3 เมตร ประมาณ กว่า 20 ท่อน พุ่งชนร้านค้า ร้านอาหารข้าวขาหมู หลังคาเสียหายไป 3ร้าน ด้านหน้ามุดเข้าไปในร้านขายโครงหลังคากระบะ ท่อนซุงตกเกลื่อนถนน บางท่อนซุงยังติดคาบนตัวพ่วง พบคนขับติดในหน้ารถ ช่วยออกมาได้และรีบนำตัวส่ง ร.พ.อุดรธานี อาการบาดเจ็บตามร่างกาย ยังพอให้การได้ว่า วูบหลับในจากการขับระยะไกล ทราบชื่อคนขับคือนายพดาพันธ์ เฟือสุวรรณ อายุ 35 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช

            ห่างออกไปใกล้กันตรงเลนในช่วงหน้าสัญญาณไฟจราจร พบรถบรรทุกหกล้อ ตู้ทึบ สีขาว ยี่ห้ออิซูซุ ทะเบียน 81-7392 สมุทรสาคร ด้านท้ายรถเสียหาย ถัดไปด้านหน้ามีรถยนต์เก๋ง นิสสันสีดำ ทะเบียน กว.324 ขอนแก่น เสียหายด้านหน้าและท้ายยุบ และรถยนต์เก๋งยี่ห้อ เอ็มจี สีดำ ทะเบียน ขจ.5806 อุดรธานี พังเสียหายเช่นกัน และยังมีรถจักรยานยนต์เสียหายอีก1 คันถูกท่อนซุงกระเด็นใส่ ส่วนผู้บาดเจ็บมีอาการเล็กน้อย นำส่ง ร.พ.บางรายไม่ต้องการไป ร.พ.
              พ.ต.ท.ประยงค์ จอมสมสา รอง ผกก.หน.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ผู้ขับขี่รถเทรเลอร์บรรทุกท่อนซุง ที่นำตัวส่ง ร.พ.อุดรธานี แล้วไม่พบว่ามีอาการเมา และอ้างว่า วูบหลับใน ต้องตรวจสอบหลักฐานและสอบพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุให้ละเอียดอีกครั้ง เพราะก่อนถึงจุดสัญญาณไฟจราจร ช่วงสามแยกนั้น ใกล้กับที่ชุมชนโนนสูง ต้องชะลอความเร็ว และเป็นทางลงเนินเล็กน้อย หากผ่านจุดชุมชนมา ต้องมองเห็นสัญญาณไฟที่อยู่ข้างหน้า โดยอุบัติเหตุครั้งนี้ คาดว่า ผู้ขับขี่ไม่ชินเส้นทางและวูบหลับใน ทำให้ถึงจุดสามแยกรถจอดติดไฟแดงหลายคัน ทำให้พุ่งชนอย่างแรง และรถยังเสียหลักพุ่งข้ามเกาะแบ่งเลน ไปชนร้านค้า ร้านอาหารพังเสียหาย ไปทั้งแถบ และตัวหัวรถพุ่งมุดเข้าไปในร้านขายโครงหลังคาเหล็ก ส่วนท่อนซุงเป็นไม้ยางนาจะไปส่งโรงเลื่อย ตกเกลื่อนถนน และต้องตรวจสอบว่าเป็นไม้ที่ตัดมาถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมใบอนุญาตขนย้าย ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดอยู่ระหว่างการสอบสวน

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดสามแยกทางเข้านิคมอุตสาหกรรม แห่งนี้เพิ่งจะติดตั้งไฟจราจร ได้ไม่นาน โดยฝั่งขาเข้าตัวเมือง จะมีช่องเลนซ้ายสุด เป็นเลนวิ่งผ่านตลอด ไม่ต้องเข้าไปช่องจอดรอไฟแดง หากใครที่เพิ่งผ่านจุดนี้จะไม่ชินเส้นทาง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!