อุดรธานี-“ซอฟพาวเวอร์”ชู “อาหารดี 20 อำเภอ” จัดถนนอาหาร “อุดรเลิศรส”

อุดรธานี-“ซอฟพาวเวอร์”ชู “อาหารดี 20 อำเภอ” จัดถนนอาหาร “อุดรเลิศรส”

(Udontharni Taste Festival 2024)

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

                 วันที่ 10 มิ.ย.67 ที่ ห้องประชุมกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี มีการประชุมในระบบ (Zoom meeting) คณะกรรมการจัดงานโครงการพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยวเชิงคุณค่า กิจกรรมหลัก มหกรรมถนนอาหาร “อุดรเลิศรส” และการเเสดงศิลปวัฒนธรรม (Udonthani Taste Fastival 2024) ครั้งที่ 1/2567
                โดยนางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธาน มี นางรวงทอง พลธิราช วัฒนธรรมฯ นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผอ.การท่องเที่ยวฯ, นางไอลดา สุขบัญชา รองประธานหอการค้าฯ ประธานโครงการรับรองของดี จ.อุดรธานี ,น.ส.รัชนีวรรณ เจริญชัย ผอ.กองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.,หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน ร่วมรับฟังการประชุม พร้อมผู้เข้าร่วมรับฟังการประชุมผ่านระบบ Zoom meeting จากที่ว่าการอำเภอทั้ง 20 อำเภอ

                นางคณิตา ราษฎร์นุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานี ได้อนุมัติโครงการตามแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไปพลางก่อน โครงการพัฒนาและยกระดับอุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยวกิจกรรมหลัก มหกรรมถนนอาหาร “อุดรเลิศรส” และการแสดงศิลปวัฒนธรรม(Udontharni Taste Festival 2024) งบประมาณ 3,837,500 บาท (สามล้านแปดแสนสามหมื่นเจ็ดพันห้าร้อยบาทถ้วน)
              โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการนำนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมให้มีการยกระดับผลิตภัณฑ์ องค์ความรู้พื้นถิ่นในด้านต่างๆ ของ จ.อุดรธานี ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ (Soft Power) พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมและเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการด้านอาหาร การบริการในการเป็นเจ้าภาพงานมหกรรมพืชสวนโลกประจำปี พ.ศ.2569 จ.อุดรธานี

              SoftPower UDON Yummy อาหารดี 20 อำเภอ การออกร้านจำหน่ายอาหารทั่วไป อาหารพื้นถิ่น อาหารนานาชาติ การจัดการแข่งขันสุดยอดนักกิน จ.อุดรธานี การสาธิตการประกอบอาหารโดยเชฟที่มีชื่อเสียง การแสดงศิลปะวัฒนธรรม การออกร้านสาธิตอาหารท้องถิ่น คือส่วนหนึ่งของแนวคิดการจัดกิจกรรม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!