อุดรธานี-อุบัติเหตุเด็กเล็กซ้อนมอเตอร์ไซค์ อำเภอห่วงใย แจกหมวกนิรภัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก..!!!

อุดรธานี-อุบัติเหตุเด็กเล็กซ้อนมอเตอร์ไซค์ อำเภอห่วงใย แจกหมวกนิรภัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก..!!!

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

อุบัติเหตุทางถนน ทั้งในช่วงปกติและช่วงเทศกาลพบว่าเด็กเล็ก นักเรียน และเยาวชน เกิดอุบัติเหตุมีแนวโน้มสูงขึ้น สโมสรโรตารีอุดรธานี มอบหมวกนิรภัย 100 ใบ ให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

             เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 มิ.ย.67 ที่ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองอุดรธานี นายณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายวิมล สุระเสน นายอำเภอเมืองอุดรธานี ,น.ส.ชุตินันท์ สุขเหม ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย , จ่าเอกมนตรี สีขาว ปภ.อบจ.อุดรฯ ร่วมกันมอบหมวกนิรภัยสำหรับเด็กให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสามพร้าว และโรงเรียนเทศบาล 10 อนุบาลหนูดี จำนวน 100 ใบ              นายณัฐพงศ์ คำวงศ์ปิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า อุบัติเหตุทางถนน ในห้วงที่ผ่านมา ทั้งอยู่นอกเทศกาล และในช่วงเทศกาลพบว่าเด็กเล็ก นักเรียน และเยาวชน เกิดอุบัติเหตุมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเฉพาะอุบัติเหตุจากการขับขี่ โดยสารรถจักรยานยนต์ จนเป็นเหตุให้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต จังหวัดอุดรธานีจึงให้ความสำคัญกับมาตรการการส่งเสริมการใช้อุปกรณ์ป้องกันการบาดเจ็บ ทั้งในผู้ขับขี่และโดยสาร โดยเฉพาะผู้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดอุดรธานี ได้รับการสนับสนุนหมวกนิรภัยสำหรับเด็กจากสโมสรโรตารีอุดรธานี จำนวน 100 ใบ
            เด็กเล็กมีหมวกนิรภัยไว้สวมใส่เพื่อเป็นการป้องกันและลดการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะในเด็กและเยาวชน จังหวัดอุดรธานี จึงได้จัดทำแผนแจกจ่ายหมวกนิรภัยสำหรับเด็กให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยพิจารณาจากอำเภอที่มีความเสี่ยงสูงเกิดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมทั้งในส่วนของของผู้ปกครองและเด็กให้สวมหมวกนิรภัยทุกครั้งขณะขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย อันเป็นการลดความรุนแรงจากการบาดเจ็บบริเวณศรีษะเมื่อประสบอุบัติเหตุ และยังสามารถลดอัตราเสี่ยงการเสียชีวิตได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!