อุดรธานี-อบจ.ฯแจกฟรีพันธุ์ไผ่ พร้อมสอนปลูกป่าไผ่ ให้มีรายได้เสริม

อุดรธานี-อบจ.ฯแจกฟรีพันธุ์ไผ่ พร้อมสอนปลูกป่าไผ่ ให้มีรายได้เสริม

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

               เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 มิ.ย.67 ที่ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลสีออ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี มีการจัดการฝึกอบรม โครงการส่งเสริมอาชีพตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “ปลูกไผ่ มีไม้ ได้อาหาร” มีนายสมัคร บุญปก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ,นายสง่า ภักดี ที่ปรึกษาพิเศษ นายก อบจ.ฯ, นายนัฐพล เรืองเศรษฐี ส.อบจ. อ.กุมภวาปี ,นายณัฐภณ ทาปุ๋ย ส.อบจ.อ.กุมภวาปี จ.ส.อ.สามิตร ศรีสองเมือง หน.สำนักปลัด อบจ.ฯ ,นางบุญจ๋า ชาติชำนิ หน.ฝ่ายอำนวยการ ผู้รับผิดชอบโครงการฯ นายไมตรี กุสโร ผู้ช่วย สส.ธีรชัย แสนแก้ว , ด.ต.อนุสรณ์ บุสดี นายก อบต.สีออ นายนิรัตน์ มหิงษา นายทวีศักดิ์ พลกองเส็ง รองนายก อบต.สีออ พร้อมคณะผู้บริหาร อบต.สีออ ร่วมในงาน
               นายสมัคร บุญปก รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อ ส่งเสริมให้ประชาชน มีความรู้ ความเข้าใจในการปลูก ดูแลรักษา และการขยายพันธุ์ไผ่ ,เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ มีความรู้ ความเข้าใจด้านการเกษตรตามแนวปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ,เพื่อเป็นการส่งเสริมและแก้ไขปัญหาการประกอบอาชีพของประชาชน,เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นการสร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน
              การฝึกอบรมมีวิทยากร จากสำนักงานเกษตรจังหวัดอุดรธานี นายปกภณ เครือแก้ว หน.กลุ่มส่งเสริมการพัฒนาเกษตรกร ,นายวิวิช พวงสวัสดิ์ เจ้าของไร่สุขสวัสดิ์ พร้อมคณะฯ โดยมีผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาชนชาว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี จำนวน 250 คน เข้าร่วมโครงการฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!