นครปฐม-โรงเรียนราชินีบูรณะฉลองครบรอบการก่อตั้งเป็นปีที่ 105 จัดผ้าป่าเพื่อการศึกษา

นครปฐม-โรงเรียนราชินีบูรณะฉลองครบรอบการก่อตั้งเป็นปีที่ 105 จัดผ้าป่าเพื่อการศึกษา

ภาพ-ข่าว:บ.ก.อริย์ธัช พรอัศวโยธิน

             ด้วยในวันที่ 10 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันกำเนิดโรงเรียนราชินีบูรณะ คณะผู้บริหาร คณะครู และบุคลากรของโรงเรียนทุกคนจึงได้ร่วมใจกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปี 2567 นี้ โรงเรียนราชินีบูรณะมีอายุครบรอบการก่อตั้งเป็นปีที่ 105 เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวาระพิเศษดังกล่าว นายเกียรติศักดิ์ เทพผดุงพร นายกสมาคมผู้ปกครอง ครู และศิษย์เก่าราชินีบูรณะ นายกองตรี เอกพันธุ์ คุปตะวัช ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และว่าที่ ร. ต. มนต์เมืองใต้ รอดอยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชินีบูรณะจึงได้ดำเนินการทอดผ้าป่าเพื่อนำเงินรายได้ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
            โดยเฉพาะอย่างยิ่งนำไปใช้สมทบทุนในการบูรณะหอประชุม 100 ปี โรงเรียนราชีนีบูรณะ ให้มีสวยงาม ทันสมัย สามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นทจากการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครอง ครู และศิษย์เก่าราชินีบูรณะ มีมติเห็นชอบ หลังจากปรับปรุงเสร็จเรียบร้อย ให้ตั้งชื่อว่า หอประชุม 100 ปี เป็น หอประชุม100ปี “เทพผดุงพร”
            ในส่วนของการจัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษานี้ ได้รับเกียรติจากท่านจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐมและนางสาวชญาดา สะสมทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและสิทธิประโยชน์ สโมสรนครปฐมยูไนเต็ด เป็นประธานในพิธี มีผู้มีเกียรติที่มีจิตศรัทธา และร่วมทำบุญในพิธีทอดผ้าเพื่อการศึกษาเป็นจำนวนมาก
            ส่วนช่วงท้ายของพิธีการเป็นการมอบโล่เกียรติยศเพื่อประกาศเกียรติคุณให้แก่คุณพัลลภ เวศย์วรุตม์ ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานดีเด่น โดยได้รับเกียรติจาก พันโท ดร.สินธพ แก้วพิจิตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม เขต 2 เป็นประธานในพิธีมอบโล่ดังกล่าว
             โรงเรียนราชินีบูรณะ เดิมชื่อโรงเรียนสตรีวิทยา ต่อมาเกิดเหตุไเปิดฟไหม้ ความทราบถึงสมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระองค์จึงได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์และพระ ราชทานนาม เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2462 และพระราชทานนามโรงเรียนแห่งนี้ว่า “ราชินีบูรณะ” เปิดการเรียนการสอนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2462 รวมระยะเวลาถึงปัจจุบัน 105 ปี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!