ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯ เปิดงานเทศกาลอาหาร พื้นบ้าน ขนมหวานพื้นถิ่น @ อ่าวประจวบ ครั้งที่ 7

ประจวบคีรีขันธ์-รองผู้ว่าฯ เปิดงานเทศกาลอาหาร พื้นบ้าน ขนมหวานพื้นถิ่น @ อ่าวประจวบ ครั้งที่ 7

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           ช่วงเย็นวันที่ 14 มิ.ย.67 ที่บริเวณถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหาร พื้นบ้าน ขนมหวานพื้นถิ่น @ อ่าวประจวบ ครั้งที่ 7 โดยมี นายกมล แก้วเทศ นายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วย นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ น.ส.จิราวรรณ บุญฤทธิ์ รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนผู้บังคับการกองบิน 5 หน่วยงานต่างๆ และประชาชนเข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง จัดโดยเทศบาลเมืองประจวบฯ ร่วมกับ ชมรมส่งเสริมสินค้าไทย หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัด และให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รู้จักอาหารและขนมหวานที่ขึ้นชื่อของจังหวัด รู้จักผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่น ของฝาก ของที่ระลึกของจังหวัดอีกทั้งเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองประจวบฯ
           การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 ในระหว่างวันที่ 14 – 23 มิ.ย.67 สำหรับพิธีเปิดในวันนี้ มีกิจกรรมแข่งขันทำแกงคั่วสับปะรดหอยแมลงภู่ ชิงเงินรางวัลพร้อมใบเกียรติบัตร วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.67 มีกิจกรรมการประกวดเต้นโคฟเวอร์ แดนซ์ การประกวดดนตรีโฟล์คซองของเยาวชน อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงเงินรางวัลพร้อมใบเกียรติบัตร และวันอังคารที่ 18 มิ.ย.67 มีประกวดร้องเพลงลูกทุ่งสำหรับชุมชนชิงเงินรางวัล
           รวมทั้งมีการจำหน่ายสินค้าจากชมส่งเสริมสินค้าไทยตลอดการจัดงาน เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและจังหวัดประจวบฯ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยนำอาหารพื้นบ้านและขนมหวานพื้นถิ่น มาสร้างจุดขายให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนในเขตเทศบาลฯ และผู้ประกอบการ ที่พักโรงแรม ร้านขายอาหาร ร้านขายของฝากของที่ระลึกในจังหวัดประจวบฯ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมชมงานดังกล่าวได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!