อยุธยา-นายกเหล่ากาชาดฯ ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก

อยุธยา-นายกเหล่ากาชาดฯ ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก

ภาพ-ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

               เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ที่ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ชั้น 2 ใกล้ sizzler นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันผู้บริจาคโลหิตโลก World Blood Donor Day 2024 โดยมี พ.อ.ภัทราวุธ ทิพโกมุท รอง ผอ.รมน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา(ท) หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ พระสงฆ์ และประชาชน ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
             วันผู้บริจาคโลหิตโลก ตรงกับวันที่ 14 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันที่ระลึกถึง ดร.คาร์ล แลนด์สไตเนอร์ ชาวออสเตรีย ผู้ค้นพบหมู่โลหิตระบบ ABO เป็นครั้งแรก และได้รับรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาและการแพทย์ ในปี ค.ศ.1930 ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่องานบริการโลหิตทั่วโลกและเป็นวันแห่งการขอบคุณผู้บริจาคโลหิต โดยศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ได้ร่วมกับ กาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 2 จังหวัดลพบุรี จัดกิจกรรม “อยุธยาซิตี้พาร์ค รวมใจให้ชีวิต” เปิดรับบริจาคโลหิต เติมเต็มความต้องการกลุ่มโลหิตที่อยู่ในภาวะขาดแคลน สำหรับในการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ มีนางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หน่วยงานต่างๆ และประชาชน มาร่วมบริจาคโลหิตจำนวน 218 คน ได้รับโลหิต 182 ยูนิต มีผู้บริจาคอวัยวะ 13 คน ดวงตา 13 คน และร่างกาย 13 คน
            สำหรับกิจกรรม “อยุธยาซิตี้พาร์ค รวมใจให้ชีวิต” ในครั้งถัดไปจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 14.00 น. ที่ชั้น 2 ข้างร้าน Sizzler ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.035-801-919

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!